3 món ăn ngon đặc sản tại Cà Mau không nên bỏ lỡ

  • Tue, 17/11/2015
Cà Mau - vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng những tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng làm ngất lòng du khách gần xa. Và cũng chính sự phong phú của tài nguyên tự nhiên tại vùng đất xinh đẹp này đã tạo nên những món ăn dân dã thơm ngon, hấp dẫn mang hương vị của vùng nông thôn Miền Tây xinh đẹp, hữu tình.

Dưới đây là danh sách 3 món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Cà Mau mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách để du khách có được cái nhìn tổng quan nhất về ẩm thực du lịch Miền Tây:

1. Cá Lóc Nướng Trui

Món ngon đầu tiên mà du lịch Việt Vui xin giới thiệu cho du khách đó là món cá lóc nướng trui - một món ăn dân dã thơm ngon, hấp dẫn của Miền Tây sông nước. Món này thường được biết đến trong những bữa ăn gia đình của người dân vùng sông nước.

Cách chế biến cá rất đơn giản như sau: Cá khi vừa được bắt lên, phải được rữa thật sạch rùi dùng que tre xuyên qua cá rồi vùi cá vào đống rơm khô, rồi châm lửa đốt, cách nữa là du khách có thể cắm que tre xuống đất theo chiều đứng rùi mới thui rơm cho đến khi cá chín hẳn. Sau khi cá chín, lớp vẩy đã cháy xém do đó chúng ra cần phải cạo sạch đi để có được nguyên con cá lóc nướng thơm ngon. Và cuối cùng du khách chỉ có việc gỡ thịt, chấm mắm ớt và thưởng thức món ăn "hương đồng cỏ nội" một cách ngon lành cùng gia đình, bạn bè của mình.
 
tour du lich ca mau 3 ngay
Cá lóc nướng trui - món ăn đặc sản của Cà Mau

Du khách có thể tham gia Tour du lịch Cần Thơ Cà Mau 3 ngày để thưởng thức được món ăn dân dã thơm ngon hấp dẫn này.

2. Ba Khía Cà Mau

Thêm một món ăn thơm ngon hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Cà Mau trong Tour du lịch Cần Thơ Bạc Liêu Cà Mau 4 ngày lần này đó là món ba khía Cà Mau thơm ngon, hấp dẫn. Ba khía tại Cà Mau, mà cụ thể là tại vùng Rạch Gốc là món ăn đặc sản không thể thiếu, vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn từ xưa đến nay tại vùng đất giàu có này. Đặc biệt nếu du khách muốn thưởng thức món ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất thì có thể đến Cà Mau vào dịp tháng 7, tháng 8 hằng năm vì trong khoảng thời gian này, ba khía sinh sôi nảy nở rất nhiều ở vùng đât này.
 
du lich ca mau nen an gi
Ba Khía Cà Mau thơm ngon, hấp dẫn
 
Cách làm món ăn này đơn giản như sau: ba khía sau khi được bắt lên phải được làm sạch rùi cho vào khạp nhỏ ngâm, rắc muối đều vừa lượng ba khía đã cho vào để khi thấm ba khía không quá mặn cũng không quá lạt. Cuối cùng chúng ta chỉ cần đậy nắp khạm trong vòng khoảng từ 5 đến 7 ngày là có thể có được những con ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.

3. Chuột đồng Cà Mau

Thêm một món ăn dân dã nữa mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách, đó là món chuột đồng. Đây là món ăn đặc hấp dẫn của Miền Tây mà hầu như cánh đàn ông, dân nhậu vẫn thòm thèm. Món ăn thơm ngon hấp dẫn này thường được chế biến theo kiểu chiên xả ớt rất thơm ngon và đậm đà hương vị quê nhà Việt Nam. Và đặc biệt chuột ở đây thường được bắt trên những cây ăn trái cho nên thịt của chúng rất thơm ngon, có vị ngọt rất đậm đà.

Ngoài món chuột đồng chiên xả ớt, người dân Cà Mau còn chế biến những món ăn khác từ chuột rất ngon, chẳng hạn như chuột khìa, thịt chuột sấy khô, chuột chiên...
 
den du lich ca mau nen an gi
Chuột đồng nướng muối ớt - đặc sản Cà Mau

Cách chế biến món chuột đồng như sau: Chuột sau khi được bắt lên sẽ được làm sạch, để ráo nước, sau đó ướp với sả ớt bằm nhuyễn, thêm muối, bột ngọt, bột nêm sau cho vừa ăn. Nước chấm là thứ không thể thiếu khi ăn món này, phải chuẩn bị nước chấm thật ngon, thêm chút đường cho dịu bớt vị mặn và chúng ta sẽ có món chuột đồng thơm ngon hấp dẫn nhất.

Du khách có thể về Cà Mau trong Tour du lịch Cần Thơ Cà Mau 2 ngày để thưởng thức món chuột đồng - một món ăn ngon không thể thiếu trên những bàn tiệc nhậu tại Miền Tây.

Trên đây là danh sách 3 món ăn dân dã tại Cà Mau mà du lịch Việt Vui vừa giới thiệu cho du khách. Hi vọng với bài viết về những món ăn đặc sản tại Cà Mau lần này sẽ phần nào giúp du khách hình dung được bức tranh tổng quan về một Miền Tây xinh đẹp hữu tình với nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng đã tạo nên một nền ẩm thực du lịch hấp dẫn cho du khách gần xa. Do đó nếu du khách có dịp đi Tour du lịch Sài Gòn Cà Mau 4 ngày, hãy ghé ngày vùng đất tận cùng đất nước này để thưởng thức những món ăn dân dã, đậm chất quê nhà mà Cà Mau mang lại.
Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...