Danh sách những vật dụng cần chuẩn bị khi đi du lịch Miền Tây

  • Tue, 07/07/2015
Tour Du Lịch Hè 2015

Dưới đây là những kinh nghiêm du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi đã đúc kết được qua thực tế của những chuyến đi Miền Tây:
1. Nên mang theo những gì?
Thông thường khi đi du lịch du khách thường mang theo rất nhiều đồ đạc, thức ăn, thức uống và nhiều vật dụng du lịch khác. Tuy nhiên nếu du khách mang theo quá nhiều đồ đạc như vậy sẽ gây trở ngại cho việc di chuyển, đi lại của mình, làm gián đoạn chuyến đi du lịch hấp dẫn của mình. Theo chúng tôi nhận thấy thì du khách chỉ nên mang theo những vật dụng, đồ đạc cần thiết nhất vừa đủ cho chuyến đi của mình thôi là đủ, cũng đừng mang theo đồ ăn, thức uống vì Miền Tây có rất nhiều món ăn ngon sẽ đáp ứng được nhu cầu này cho du khách.
Quần áo mang theo: Miền Tây được đặc trưng bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nhiều gió nên khi đến du lịch tại đây du khách không nên mang theo những loại quần áo mặc giữ ấm như khi du lịch ở các vùng miền lạnh khác mà chỉ nên mang theo những loại quần áo du lịch bình thường, có thể mang thêm áo khoác để tránh cái nóng khắc nghiệt của những buổi trưa hè tại vùng đất này. Và đặc biệt do địa hình sông nước của Miền Tây nên tốt nhất du khách không nên mang theo đồ quá đắc tiền, hay đồ có màu trắng vì sẽ dễ bị dơ, có thể bị hư hại.

kinh nghiem du lich mien tay

Quần áo cần mang theo khi đi du lịch Miền Tây

Giày dép: Do địa hình sông nước, hay lên xuống ghe thuyền trơn trợt nên tốt nhất du khách hãy hạn chế mang giày cao gót để tránh việc đi lại khó khăn mà nên chọn những đôi nào dễ đi, dễ di chuyển như dép lê, giày không thấm nước, dép đặc cao su...

kinh nghiem du lich mien tay

Giày dép cần chuẩn bị cho chuyến du lịch

Do địa thế sông ngòi, kênh rạch nhiều ao hồ sông suối nên Miền Tây có rất nhiều muỗi, đặc biệt là vào ban đêm. muỗi rất nhiều và to do đó du khách nên mang theo thuốc chống muỗi để đảm bảo cho chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn và đảm bảo cho sức khỏe của du khách và những người thân của mình.
Ngoài những thứ kể trên thì khi đi Miền Tây du khách nên mang theo kính mát, nón, dù ô để tránh nắng, mang đèn pha để chiếu sáng những lúc đêm xuống, đem võng theo nằm nghỉ ngơi thư giãn vào nhũng buổi trưa nhiều gió... để phòng trường hợp dùng đến và đặc biệt nhất du khách không nên ra đường vào ban đêm lúc đêm xuống vì như vậy sẽ rất dễ xảy ra tai nạn do không rành đường đi, tốt nhất du khách nên có người dẫn đường sẽ an toàn hơn.
2. Tư trang, tiền bạc và những đồ có giá trị:
Những vật phẩm này rất có giá trị sẽ dễ bị đối tượng xấu dòm ngó nên tốt nhất du khách nên hạn chế mang theo khi đi du lịch... Còn đối với những vật dụng được sử dụng thường xuyên như máy chụp hình, điện thoại, máy nghe nhạc... du khách nên giữ gìn cẩn thận, tránh bị mất mát oan. Tốt nhất nên bỏ vào bọc ni lông khi mang theo để phòng trường hợp bị rớt xuống nước làm hư hại. Miền Tây cũng có rất nhiều tụ ATM nên du khách hãy mang theo số tiền vừa đủ xài đừng mang quá nhiều tiền trong người khi đi du lịch vì như vậy sẽ rất dễ bị rơi rớt, mất cắp...
3. Phương tiện di chuyển:
- Nếu du khách đi theo Tour du lịch Miền Tây thì sẽ được công ty sắp xếp phương tiện đi lại cho mình. Thông thường thì đi bằng xe khách, nếu du khách có nhu cầu công ty mới sắp xếp máy bay cho du khách đi.
- Nếu du khách đi tự túc thì có 3 cách đi du lịch sau:
+ Đường bộ: du khách có thể ra Bến Xe Miền Tây để mua vé đi các tỉnh Miền Tây. Hoặc có thể bắt xe từ bắt cứ nơi nào về Miền Tây từ các tuyến đường, Tuy nhiên cách này nên tránh vì rất dễ bị nhòi nhét người, tăng giá tiền gây cảm giác khó chịu.
+ Đường hàng không: Du lịch bằng đường hàng không đang là sự lựa chọn của rất nhiều du khách bởi sự an toàn, tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên mức giá của nó hơi cao hơn so với những tuyến đường khác.
+ Đường thủy: Miền Tây được thiên nhiên ban tặng cho địa thế thuận lợi, sông ngòi, kênh rạch chằng chịt nên đi du lịch bằng đường thủy cũng rất thích hợp, du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc trời mây non nước xinh đẹp tuy nhiên do đi bằng đường thủy tốn nhiều thời gian nên hiện tại ít ai chọn con đường này để đi du lịch.

kinh nghiem du lich mien tay

Xe khách - phương tiện đi Miền Tây quen thuộc nhất

4. mua sắm đồ đạc:
Miền Tây có nhiều vật dụng, quà lưu niệm đáng để du khách mua về làm quà cho gia đình và bạn bè của mình. Vậy nên mua gì khi đi du lịch Miền Tây? đó là câu hỏi của rất nhiều du khách đặt ra trước lúc đi, đặc biệt là với những du khách nữ - đối tượng thích mua sắm nhất. Theo ý kiến của chúng tôi, du khách nên mua những vật dụng cần thiết, đáng mua nhất và cảm thấy thật sự thích hãy mua vì nếu mua nhiều mà không sử dụng sẽ rất lãng phí. Lúc mua cũng nên kiểm tra thật kỹ xem sản phẩm mình định mua có chất lượng không? thời gian sử dụng còn lâu không? sản phẩm có thương hiệu không hay chỉ là hàng nhái, hàng giả để đảm bảo không bị mua nhầm hàng, tránh tiền mất tặt mang. Điều đặc biệt quan trọng nữa là nếu đi vào những chỗ đông người để mua sắm thì du khách nên hết sức cẩn thận vì rất dễ bị trộm cướp tài sản. Miền Tây thân thiện, hiếu khách nhưng nơi nào cũng có "lý thông" cả, nên thận trọng thì hơn hết.
 

kinh nghiem du lich mien tay

Mua sắm khi đi Miền Tây

5. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây khác:
Miền Tây có một hệ thống chùa chuyền rất nổi tiếng được rất nhiều người chọn làm địa điểm du lịch của mình nên khi đến đây du khách nên ăn mặc gọn gàng lịch sự, nói năng nhỏ nhẹ để không ảnh hưởng đến chùa.Điểm đặc biệt nữa là khi đi du lịch Miền Tây thông qua những Tour du lịch, du khách nhớ đọc kỹ nội quy du lịch và lưu số điện thoại của hướng dẫn viên để phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi và từ kinh nghiệm của những du khách đã tích góp được. Còn rất nhiều điều cần lưu ý khác nữa mà chỉ có di trãi nghiệm thực tế chúng ta mới biết được. Nếu du khách nào hiện đang có nhu cầu muốn đi du lịch Miền Tây thì có thể liên lạc với công ty du lịch Viêt Vui chúng tôi qua số +84 (08) 3602 2649 – 6651 6366 – (0) 903 779 759 – (0) 903 550 236 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...

Tour Du Lịch Hè 2015