Mùa hè: cuối tuần về Miền Tây tránh nắng !

  • Tue, 17/06/2014

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ lên cao nhất có thể, đặc biệt là ở những khu vực có dân cư tập trung đông đúc như Sài Gòn. Vì thế, mùa hè, vào dịp cuối tuần, du khách lại tìm về miền Tây để tránh cái nắng gay gắt của mặt trời. Thay vì cái cảm giác ngột ngạt, bức bối ở thành phố, du khách sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn với khung cảnh miền Tây.


Mùa hè, cuối tuần về miền Tây tránh nắng
 

Tuyệt vời hơn nữa là cảm giác được bước chân vào các vườn cây trái um tùm, những tán lá che nghiêng mời gọi những làn gió mát từ dòng sông Tiền, sông Hậu thổi về. Ở đó, du khách có thể nhâm nhi trái cây, nghe đờn ca tài tử Nam Bộ hay đơn giản chỉ là nằm thư giãn trên chiếc võng đu đưa được mắc trong vườn cây theo đúng “chất” Nam Bộ. Mùa hè, hãy tận dụng những ngày cuối tuần để về miền Tây nghỉ ngơi, vui đùa cùng với thiên nhiên, hoa lá.

Mùa hè cũng là thời điểm mà nhiều đơn vị lữ hành như Viet Fun Travel tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại dành cho du khách chọn Tour du lịch miền Tây. Vì thế, nếu đã xác định đi nghỉ ngơi, cứ để mọi chuyện cho đơn vị lữ hành lo liệu, hãy đặt Tour ngay hôm nay để cuối tuần này có thể “vi vu” cùng sông nước miền Tây.


Chèo xuồng ba lá, “vi vu” sông nước miền Tây
 

Những du khách đăng ký Tour miền Tây, khoảng 7h45 sáng, xe du lịch chất lượng cao sẽ đưa Quý khách xuất phát Tour du lịch miền Tây từ đường Bùi Viện (Q.1). Xe đưa Quý khách ra khỏi thành phố Sài Gòn, hướng về thành phố Mỹ Tho khoảng chừng 70 cây số. Trên đường đi xe sẽ đi ngang qua địa phận Long An, Quý khách sẽ có dịp ngắm cảnh đồng quê ruộng lúa 2 bên đường đi.

Đến nơi, Quý khách xuống xuồng đi tham quan cồn Lân xanh mát. Cồn Lân hay gọi là cồn Thới Sơn hay cù lao Thới Sơn là một trong những cồn nổi tiếng trong bộ “tứ linh” Long – Lân – Quy – Phụng ở miền Tây. Nhiều du khách đã phải bấm máy chụp hình liên tục vì khung cảnh thiên nhiên ở đây quá đẹp. Về miền Tây, Quý khách sẽ có cơ hội tham quan hết cảnh đẹp của bộ tứ linh này.


Du khách liên tục chụp hình, quay phim trên đường đi tham quan các cù lao
 

Đến các cù lao, du khách sẽ được tham quan các lò mật ong, lò bánh tráng hay lò kẹo dừa là những làng nghề làm bằng thủ công có từ rất lâu đời ở miệt miền Tây. Trong quá trình tham quan, du khách sẽ được thưởng thức trà mật ong thơm lừng hay mứt trái cây ngọt lịm từ chính người dân cù lao chuẩn bị. Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những viên kẹo dừa nóng hổi thơm ngon “mới ra lò” theo đúng nghĩa của nó. Trước khi ra về, ai cũng mua kẹo hoặc những món đồ miền Tây để lưu niệm.


Những mặt hàng lưu niệm được làm từ dừa ở miền Tây
 

Tại các lò làm nghề thủ công này, mấy nhóc đi theo cùng phụ huynh luôn đặt ra câu hỏi để thỏa trí tò mò. Khi dạo chơi ở các con đường làng có nhà dân ở, nhiều nhóc ở thành phố chưa biết cây này tên gì, trái kia tên gì, chúng đều hỏi ba mẹ và được giải đáp ngay, có “minh họa thực tế”. Có thể nói, mùa hè về miền Tây là cơ hội để trẻ con tiếp xúc với thiên nhiên, cây cỏ. Chúng sẽ quan sát, tò mò và đi tìm câu trả lời cho những điều thắc mắc đó. Vậy là, về miền Tây, người lớn tránh nắng, trẻ con lại có chuyến đi dã ngoại tìm hiểu về sinh vật, khám phá thế giới muôn màu.


Trẻ con thích thú tìm hiểu về một nghề truyền thống ở cù lao
 

Chương trình nổi bật nhất có lẽ là tiết mục tham quan vườn cây trái và nghe đờn ca tài tử Nam Bộ. Sau giờ ăn trưa, du khách đã có thêm “năng lượng” cho hành trình tiếp theo. Tham quan vườn cây trái miệt vườn thì hầu như du khách nào cũng thích, nhất là trẻ em. Chúng reo ồ lên sung sướng khi thấy thấp thoáng dưới vòm lá xanh mát những chùm chôm chôm đỏ rực. Chúng cũng được giải đáp “quả gì mà gai chi chít” không chỉ có quả mít như trong bài hát chúng vẫn biết mà đó còn là những quả sầu riêng thơm “nứt mũi”.


Du khách dạo quanh các con đường làng ở miền Tây
 

Trẻ con là thế, còn đối với người lớn, nhiều người đã tỏ ra rất thích thú khi chính mình nghe tiếng đờn, giọng ca của các nghệ sĩ miệt vườn. Họ là nghệ sĩ nghiệp dư, không nổi tiếng như nhiều nghệ sĩ thường hát qua băng, đĩa. Họ là những người hát hay, chỉ để phục vụ cho du khách ghé thăm miệt vườn miền Tây. Giọng ca, ngón đờn của những “tài tử” này “ngọt như mía lùi”, nghe chẳng kém gì những nghệ sĩ tiếng tăm chuyên nghiệp.


Mùa hè là mùa trái cây ở miền Tây
 

Mùa hè: cuối tuần về miền Tây tránh nắng! Nghe có vẻ đùa nhưng là sự thật. Sông nước miền Tây yên bình sẽ làm dịu đi cơn khát mưa vào những nắng đổ. Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch miền Tây. Nếu công việc không quá bộn bề, vào cuối mỗi tuần, thứ bảy hoặc chủ nhật, Quý khách có thể sắp xếp để đưa gia đình hay cùng bạn bè về miền Tây để tránh nắng, trốn nóng. Vườn cây trái xum xuê, hoa lá um tùm, sông nước trong xanh hữu tình sẽ làm dịu đi những cơn nắng nóng mùa hè, làm mát đi không khí ngột ngạt, bụi bặm ở thành phố. Bây giờ đang là mùa hè, cuối tuần này Quý khách đã có kế hoạch đi miền Tây chưa?

Viet Fun Travel tổng hợp

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...