Những điều cần biết khi đi du lịch Miền Tây

  • Wed, 11/06/2014

Du lịch miền Tây tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu là lần đầu xuống đây thì Quý khách cũng nên chuẩn bị kỹ để có được chuyến đi tốt đẹp. Viet Fun Travel xin chia sẻ những điều cần biết khi đi du lịch miền Tây để Quý khách tham khảo. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích để Quý khách có những hành trình du hý về miền Tây vui vẻ trọn vẹn nhất.

1. Hành lý

Miền Tây hình như là địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách. Tuy nhiên, cũng đừng nên đem quá nhiều hành trang và đồ đạc, mang xách lỉnh kỉnh rất khó di chuyển. Nếu là đi du lịch phượt thì càng phải mang đồ gọn, nhẹ, đủ xài. Nếu đi theo Tour thì mang vừa phải, phòng trường hợp xuống miền Tây thấy hoa trái rẻ quá, ngon quá, mua nhiều thì không đủ chỗ xách về.


Nên mang hành lý gọn nhẹ và hạn chế đem theo đồ tư trang đắt tiền

Nhiệt độ miền Tây tương đối dễ chịu nên cũng không cần mang quá nhiều đồ ấm như đi du lịch Sapa hay Đà Lạt trong những Tour du lịch Việt Nam của Viet Fun Travel. Chỉ cần áo dài tay hoặc áo khoác tương đối dày là được, không nên mang áo ấm quá dày. Về miền Tây có thể chơi trò tát mương, bắt cá (sẽ có chỗ phát đồ bà ba đen cho du khách mặc), tuy nhiên, vì địa hình miền Tây nhiều sông nước nên tốt hơn hết Quý khách nên mang đồ có vải màu, dễ giặt, đừng nên mang đồ quá xịn, màu trắng, dễ bị vấy bẩn trong quá trình di chuyển. Như thế sẽ uổng phí mất bộ đồ.

Phụ kiện giày dép thì nên chọn đôi nào dễ đi, dễ di chuyển lên xuống tàu, ghe, thuyền. Chị em phụ nữ nhớ đừng mang giày cao gót, kẻo mang tai họa với sông nước miền Tây. Mấy anh nam nhi thì đừng nên mang giày thấm nước, dễ hư hỏng mà sẽ gây khó chịu. Tóm lại là nên mang dép đặc cao su, dép lê, giày không thấm nước v.v..

Xuống miền Tây thì hầu như nơi nào cũng mát mẻ, nhất là lúc xuôi thuyền trên dòng sông Tiền hay vào tham quan các khu rừng đước, rừng xà bần, rừng tràm, rừng nước ngập mặn hoặc vào thăm các cù lao Long – Lân – Quy – Phụng. Tuy nhiên, Quý khách cũng nên trang bị cho mình nón, khẩu trang để tránh nắng. Ví dụ như khi tham quan chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Cái Răng vào tầm 9 – 10h sáng cũng có thể bị nắng chiếu. Do vậy, không cần mang nón rộng vành như đi du lịch biển, chỉ cần mang nón vải bình thường là được.


Đến Miền Tây nhớ mang theo thuốc xịt hoặc kem thoa chống muỗi

Miền Tây nổi tiếng rất nhiều muỗi. Nhất là những du khách mới đến, muỗi rất khoái chích những người này, có lẽ là “nghe mùi lạ”. Vì thế, nếu không muốn “làm mồi ngon” cho muỗi thì hãy mang theo kem thoa, sứt chống muỗi. Đặc biệt những chị em có làn da nhạy cảm, dễ bị sưng tấy lên khi bị muỗi cắn, nhớ mang theo thuốc bôi chống độc, thuốc trị nhiễm trùng. Nhớ mang theo kiếng để phòng khi ra đường vào buổi tối. Chạy xe vào buổi tối ở miền Tây thường có nhiều côn trùng bay vào mắt. Ngoài ra thì cũng nên thủ một số thuốc khác như đau bụng, nhức đầu, xổ mũi, say xe v.v..

2. Phương tiện đi lại

Miền Tây cách thành phố Hồ Chí Minh không xa nên các Quý khách có thể “tùy cơ ứng biến”. Nếu gần gần ở các tỉnh lân cận, muốn đi du lịch phượt, có thể đi bằng xe máy. Những Quý khách nào ở xa như khu vực miền Trung, miền Bắc, muốn đi Tour du lịch miền Tây, có thể di chuyển bằng máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh sau đó xe của Viet Fun Travel sẽ đón tại sân bay và đưa xuống miền Tây tham quan. Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Quý khách có thể đi bằng xe du lịch chất lượng cao.

Tóm lại, đến miền Tây có rất nhiều cách, Quý khách nên lựa chọn kỹ xem nên đi kiểu nào là tiện lợi nhất, thích hợp nhất. Nên nhớ là về miền Tây di chuyển, đa số là đường sông, do vậy, để bảo đảm an toàn, Quý khách nên mặc áo phao khi tham gia di chuyển bằng các phương tiện xuồng, ghe, thuyền, cano, tàu thủy v.v.. Trong quá trình di chuyển, nếu Đoàn đi đông người, nên ngồi đều hai bên để tàu dễ dàng di chuyển, tránh nghiêng, lật. Các Quý khách cũng chú ý là đừng nên để tay lên hông tàu vì sẽ rất dễ bị thương khi tàu va chạm với các tàu, ghe khác.


Quý khách có thể đi miền Tây bằng xe du lịch chất lượng cao

3. Tiền bạc và tư trang cá nhân

Không riêng gì du lịch miền Tây mà đi các điểm du lịch khác, điều cần biết khi đi du lịch là hạn chế mang theo tư trang vàng, bạc, đồ quý giá, đắt tiền. Những đồ dùng cần thiết phải đem như máy quay, máy chụp hình, điện thoại, máy nghe nhạc v.v.. Quý khách nên để chúng ở nơi an toàn nhất của ngăn kéo. Tốt hơn hết nên gói 1 lớp bọc ni lông bên ngoài phòng sơ hở bị rơi rớt xuống nước. Miền Tây có nhiều nơi có trụ ATM để rút tiền, nên nếu đi du lịch ở tỉnh nào, Quý khách nên tra xem địa chỉ trụ ATM ở đâu phòng khi cần đến. Nên mang theo tiền mặt đủ dùng, không nên mang theo quá nhiều phòng trộm cắp.

4. Mua sắm

Khi đi du lịch miền Tây, điều cần biết nữa đó là việc mua sắm. Thường tâm lý du khách, đặc biệt là các Quý khách nữ, thường thấy mỹ phẩm hay quần áo hay bất cứ món đồ nào lạ lạ, rẻ rẻ là rất ham. Vì thế trước khi mua, Quý khách nên xem kỹ nhãn mác, xem hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm. Tránh tình trạng mua quá nhiều về xài không hết sẽ rất uổng phí. Lúc mua cũng nên ngắm nghía sản phẩm kỹ một chút và tự đánh giá xem hàng đó tốt hay không, đáng để mua hay không. Nếu đi du lịch miền Tây theo Tour nhiều ngày thì nên mua ít đồ vì còn hành lý mang theo nữa. Điều tối quan trọng là vào chợ đông người, các Quý khách nữ, kể cả Quý khách nam nên hết sức cẩn thận. Người miền Tây nổi tiếng là hiếu khách, hiền hòa, chất phác nhưng nơi nào cũng có “Thạch Sanh” và cũng có cả “Lý Thông”, người tốt, kẻ gian lẫn vào nhau rất khó phân biệt. Vì thế, “cẩn tắc vô áy náy”, nên cẩn thận là hơn.


Nên hỏi kỹ về sản phẩm trước khi mua

5. Những điều lưu ý khác

Trước khi đi du lịch miền Tây, nếu phượt bụi, Quý khách nên tìm hiểu kỹ trước hành trình, điểm dừng dân, nghỉ ngơi, điểm tham quan; nếu đi theo Tour, cũng nên đọc nội dung Tour trước khi xuất phát để khỏi phải bỡ ngỡ. Nên lưu số điện thoại Hướng dẫn viên du lịch đi theo Tour để nếu cần sự giúp đỡ của họ, Quý khách cũng có thể nhanh chóng liên lạc.

Miền Tây có rất nhiều chùa, miếu linh thiêng. Vì thế, khi đến những nơi này du lịch, Quý khách cần ăn mặc chỉnh tề, trang nhã và tuân thủ theo các quy định của địa phương. Nếu đi vào các này lễ hội như Vía bà chúa Xứ, du khách rất đông, Quý khách nên đi theo nhóm, tránh lạc đường. Giữ tiền bạc, điện thoại cẩn thận phòng kẻ gian lợi dụng đông người móc túi.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Viet Fun Travel “lượm lặt” được qua các chuyến đi Tour miền Tây. Ngoài ra, Viet Fun Travel biết chắc còn rất nhiều những điều cần biết khi đi du lịch miền Tây. Trước mắt thì nếu Quý khách đang chuẩn bị lên kế hoạch đi du lịch miền Tây 1 ngày thì bao nhiêu đó xem là tạm đủ. Viet Fun Travel sẽ còn cập nhật ở những bài viết khác nữa. Chúc các Quý khách có chuyến đi du lịch miền Tây thật là vui vẻ. Khi đi về có chuyện gì hay hay Quý khách nhớ chia sẻ cho Viet Fun Travel và những người đang có ý định về miền Tây nhé.

http://dulichvietvui.com.vn tổng hợp

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...