Top 4 món ăn đặc sản Miền Tây nên biết

  • Mon, 25/01/2016

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN MIỀN TÂY

Đến tham quan, du lịch Miền Tây, du khách nên ghé lại để thưởng thức những món ăn dân gian thơm ngon, hấp dẫn, đặc trưng cho vùng đất đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên đến Miền Tây ăn gì? có những món ăn đặc sản Miền Tây nào thơm ngon, hấp dẫn? Và để trả lời cho câu hỏi này, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu đến quý khách danh sách 4 món ăn đặc sản Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn nhất, bao gồm cháo cá lóc, lẩu cua đồng, lẩu mắm cá linh bông điên điển và hủ tiếu Miền Tây để du khách có dịp tham khảo, lựa chọn khi có dịp ghé thăm vùng đất thôn quê nên thơ, hữu tình này.

Sau đây là danh sách 4 món ăn đặc sản Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn nhất mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách để du khách có thể tham khảo, lựa chọn khi có dịp đến tham quan du lịch Miền Tây:

1. Cháo cá lóc

Món ăn đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho du khách đó là món cháo cá lóc. Đây là món ăn dân dã, thơm ngon, là nét đặc trưng của Miền Tây sông nước. Cháo cá lóc thường có 2 loại, đó là cháo cá lóc rau mồng tơi và cháo cá lóc rau đắng. Cách làm cũng khá đơn giản: Cá lóc đồng sau khi được bắt lên sẽ làm sạch, đem luộc sau đó lột da, lấy xương và xếp gọn gàng lên dĩa ăn cùng với cháo cùng nấm, rau thơm các loại.

mon an dac san mien tay

Cháo cá lóc ngon, hấp dẫn

2. Lẩu cua đồng

Đây là một món ăn ngon, dân dã được tìm thấy ở rất nhiều nơi tại Miền Tây. Tùy thuộc vào vùng miền mà có những cách chế biến, lẫn thành phần khác nhau, tuy nhiên chúng điều rất ngon và điều toát lên được một hương vị đặc trưng của người Miền Tây sông nước. Đặc biệt trong những ngày thời tiết nóng bức, khó chịu, được thưởng thức lẩu của đồng thì không gì tuyệt bằng bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, vô cùng thanh mát mà món ăn này mang lại.

mon an dac san mien tay

Lẩu cua đồng

3. Lẩu mắm cá linh bông điên điển

Miền Tây có vô vàng những món ăn ngon, nổi tiếng là say đắm khách tham quan, du lịch gần xa và một trong số đó là món lẩu mắm cá linh bông điên điển. Đây là món ăn "hương đồng gió nội" ngon, đặc trưng của người Miền Tây không chỉ chinh phục thực khách bằng hương vị thơm ngon, thanh mát mà ngay cả màu sắc của món ăn cũng khiến lòng người thêm phần say mê, chỉ muốn "ăn ngay và luôn". Ngoài ra, cá linh tại đây cũng rất béo, ngọt, ăn kèm với nước mắm nguyên chất thì không còn gì bằng.

mon an dac san mien tay

Lẩu mắm cá linh bông điên điển

4. Hủ tiếu Nam Vang

Một món ăn nữa mà du khách cũng không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm Miền Tây đó là món hủ tiếu Nam Vang. Đây là một món ăn đặc sản Miền Tây thơm ngon, đậm đà, được nhiều khách tham quan du lịch ưa chuộng. Nét đặc biệt nhất của món ăn này là nước lèo, nước lèo tại đây rất trong, thơm mùi mực nướng, tôm khô, hành phi cùng giò heo, xương ống và sườn non được hầm chung với nhau tạo nên một hương vị rất đậm đà. Thêm một điều nữa là sợi hủ tiếu tại đây rất nhỏ có độ dai vừa phải lại không bị bở nên càng làm cho món ăn này thêm ngon rất bội phần.

mon an dac san mien tay

Hủ tiếu Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là danh sách những món ăn đặc sản Miền Tây thơm ngon, đậm đà hương vị quê nhà mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách. Hi vọng với 4 món ăn ngon này, du khách sẽ càng yêu quý Miền Tây hơn nữa và quyết định chọn vùng đất này làm địa điểm tham quan du lịch cho mình cùng gia đình, bạn bè. Đặc biệt khi tham quan du lịch Miền Tây về lại Sài Gòn, nếu cảm thấy đói, du khách có thể ghé lại những quán ăn ngon ở Sài Gòn để có thể thưởng thức thêm vô vàng những món ăn ngon của đất nước Việt Nam nên thơ, hữu tình này.

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...