4 làng nghề thủ công truyền thống ở Miền Tây

  • Wed, 08/03/2017

Đi du lịch Miền Tây ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, dạo chơi khắp nơi hay ăn những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn thì việc đến tham quan, tìm hiểu những làng nghề truyền thống ở Miền Tây cũng là một đều vô cùng thú vị và đầy ý nghĩa. Đối với du khách trong nước, thậm chí là khách du lịch nước ngoài khi tham gia những Tour du lịch Miền Tây đều bị cuốn hút bởi những làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc, nổi tiếng, được tận mắt chiêm ngưỡng sự ra đời của những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, ấn tượng...

Miền Tây ngoài những nét đẹp sông nước hữu tình mà thiên nhiên ban thặng, nó còn được yêu thích bởi những làng nghề truyền thống được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chính vì lẽ đó là việc đưa những làng nghề truyền thống vào những Tour Miền Tây là đều vô cùng thú vị, được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách gần xa. Đối với hầu hết khách du lịch khi ghé lại tham quan Miền Tây đều khá hoài lòng với chuyến đi tìm hiểu những làng nghề truyền thống, họ cảm thấy thú vị khi được tận mắt chiêm ngưỡng một sản phẩm thủ công truyền thống ra đời trước mắt, đây thật sự là một điều có ý nghĩa vô cùng. Những làng nghề du khách nên ghé thăm như làng bánh pía Vũng Thơm, làng hoa Tân Quy Đông, làng nghề chằm nón lá Cần Thơ, làng dệt thổ cẩm Văn Giáo…

Du lịch miền Tây thăm làng nghề bánh pía Vũng Thơm

 
Về miền Tây thưởng thức bánh pía Vũng Thơm

Làng bánh pía Vũng Thơm thuộc xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú nổi tiếng bánh pía thơm ngon với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng kỹ thuật tạo ra chiếc bánh giòn, dai, ngọt, béo, thơm hấp dẫn. Vì lẽ đó mà khách du lịch khi ghé lại tham quan Miền Tây đều rất thích ăn bánh pía, có du khách còn mua về làm quà biếu cho bạn bè, gia đình mình.

Du lịch miền Tây thăm làng hoa Tân Quy Đông

Tân Quy Đông là một làng hoa đẹp được nhiều người yêu thích khi ghé lại tham quan Miền Tây, địa chỉ làng hoa nằm ở Thành phố Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Tháp. Theo như tìm hiểu của du lịch Việt Vui, làng hoa Tân Quy Đông được biết đến là một trong làng hoa lớn nhất Miền Tây với khá nhiều những loài hoa xinh đẹp, đủ màu sắc, chẳng hạn như hoa hồng, hoa cúc, hoa mai hay hoa hướng dương… Đặc biệt làng hoa đẹp nhất trong những ngày trước Tết, nếu yêu thích thưởng thức hoa, các bạn có thể lựa chọn thời điểm đến đây vào những ngày trước Tết nhé.

 
Làng hoa Tân Quy Đông lung linh, xinh đẹp

Làng nghề Chằm nón lá Cần Thơ

Với phong cảnh sông nước hữu tình Cần Thơ đã thu hút nhiều du khách tham gia tour du lịch Việt Nam, ngoài nét đẹp trù phú thiên nhiên ban tặng Cần Thơ còn nổi tiếng với các làng nghề truyền thống một trong những làng nghề đó là làng nghề chằm nón lá. Làng nghề chằm nón lá ở ấp Thới Tân A xuất hiện khoảng trên 70 năm nhưng không ai biết chính xác xuất hiện từ năm nào và ai là người sáng lập. Nhưng hiện nay, bà con nơi đây đã lập được Nghiệp đoàn chằm nón lá có trên 40 hộ sống với nghề.

 
Làng nghề Thới Tân A - nơi tạo ra những chiếc nón lá truyền thống của người Việt Nam

Nguyên liệu chủ yếu làm ra những chiếc nón lá đẹp phục vụ cho nhu cầu của người dân lẫn du khách đó là cây trúc và lá mật cật - loại lá được lấy từ vùng Phú Quốc và Cà Mau… với thân hình nhỏ thấp mọc từng đám hoặc bụi, mỗi cây mật cật chỉ có 1 lá non và được người dân chọn để làm nón. Để chiếc nón thêm phần hấp dẫn hơn, người thợ thủ công thường thêu thêm những hoa văn, họa tiết đẹp với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau...hoặc hình cái bông, ngôi sao tăng thêm nét đẹp cho sản phẩm. Mặc dù nghề chằm nón lá không đem lại nhiều thu nhập, không đem lại sự giàu sang, phú quý cho người dân nơi đây nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống đủ đầy, ấm no, du khách đi du lịch miền Tây nhớ ghé làng nghề chằm nón lá ấp Thới Tân A chiêm ngưỡng sản phẩm do chính bàn tay người dân làm ra.

Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo

Làng dệt thổ cẩm Văn giáo nét đặc trưng của người dân Khmer

Làng nghề dệt thổ cẩm là một làng nghề nổi tiếng ở Miền Tây thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang. Nơi này thường có khá đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống và làm việc. Đa phần những sản phẩm được làm từ thổ cẩm rất đẹp, màu sắc, cách trang trí khá hài hòa, thanh nhã tạo nên nét đẹp rất riêng, rất đặc trưng cho bản sắc dân tộc Khmer sinh sống ở Miền Tây. Một điều khá thú vị là những sản phẩm dệt thổ cẩm tại Văn Giáo không chỉ được bán cho khách du lịch tại Việt nam mà nó còn được xuất khẩu ra thị trường quốc tế ở một số nước như Campuchia, úc, Mỹ hay Thái Lan,…

Trên đây là danh sách những làng nghề thủ công độc đáo nhất tại Miền Tây mà du lịch Việt Vui đã sưu tầm, tổng hợp được để gửi đến du khách và bạn đọc gần xa. Hi vọng những chia sẻ này, các bạn sẽ có được những chuyến tham quan Miền Tây, tìm hiểu những làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc, thú vị nhất.

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...