7 mẹo giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Miền Tây

  • Tue, 07/03/2017

Miền Tây xinh đẹp, nên thơ là điểm dừng chân lý tưởng của bao du khách gần xa và sắp tới đây, bạn cũng sẽ làm một chuyến Miền Tây sông nước cùng gia đình, bạn bè mình. Ngày đi đã định sẵn rồi nhưng bạn còn hồi hộp lo âu vì không biết với số tiền mình dành dụm được có đủ trang trải cho chuyến đi hay không? Làm sao để tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn chắc chắn rằng chuyến đi của mình vẫn tốt đẹp, tham quan được những nơi mình muốn và ăn được những món ăn đặc sản đúng chất Miền Tây? Với kinh nghiệm nhiều năm đi - về miền Tây, Du lịch Việt Vui xin chia sẻ 7 mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Miền Tây để các bạn tham khảo.

meo tiet kiem chi phi cho chuyen du lich mien tay

Du lịch Miền Tây với nhiều điều hấp dẫn, thú vị đang chờ đợi du khách khám phá

1. Săn tìm Tour khuyến mãi

Nếu muốn tiết kiệm được phần nào chi phí trong việc đi Tour du lịch Miền Tây, các bạn có thể "đi săn" những Tour Miền Tây đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá. Các Tour Miền Tây do công ty du lịch Việt Vui tổ chức thường xuyên có những chương trình ưa đãi, khuyến mãi rất hấp dẫn, nhất là vào những dịp lễ Tết để giúp du khách có được những chuyến du lịch mà mình mơ ước, điều này thực hiện đúng với tôn chỉ làm việc của du lịch Việt Vui - Mỗi hành trình, vạn niềm vui. Hơn nữa do bản thân người điều hành công ty du lịch Việt Vui là người Miền Tây lên Sài Gòn lập nghiệp nên họ thấu hiểu được sự nhớ mong quê hương và sẵn sàng tăng ưu đãi cho những người gốc Miền Tây sống xa quê muốn thực hiện những Tour du lịch để quay về với quê hương, xứ sở của mình. Hãy gọi 1900 6749 để biết thông tin chi tiết.

2. Lựa chọn phương tiện đi Miền Tây phù hợp nhất

Nếu lựa chọn đi Phượt Miền Tây để tham quan cảnh đẹp, các bạn nên đi theo nhóm và lựa chọn 2 người 1 xe, tốt nhất vẫn là đi xe số. Nếu đi Miền Tây 1 mình, các bạn nên lựa chọn Tour ghép đoàn sẽ phù hợp hơn. Nếu đi theo nhóm từ 5, 6 người trở lên hoặc đi trong gia đình thì hình thức thuê xe là lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn. Nếu các bạn lựa chọn hình thức thuê xe du lịch, nên chú ý xem xét thật kỹ giá xe cũng như chất lượng vì hiện tại có nhiều hãng xe khác nhau có khá nhiều mức giá và chất lượng tương ứng. Một lưu ý cho du khách nhằm tiết kiệm phần nào chi phí, đó là trong suốt chặng đường tham quan của mình, du khách nên lựa chọn một số loại phương tiện phù hợp nhất để di chuyển, một ví dụ cụ thể là lựa chọn đi thuyền nếu đi tham quan sông nước, đi xe ôm, xe lôi hoặc xe ngựa nếu du khách muốn tận hưởng cảm giác lạ. v.v..

meo tiet kiem chi phi cho chuyen du lich mien tay

Du lịch Miền Tây theo hình thức Phượt thì xe máy là phương tiện ưu tiên hàng đầu

3. Ăn uống đúng nơi

Đi du lịch nơi nào cũng vậy, cũng có người này người kia. Không thể vì nghe “người miền Tây hiếu khách, thân thiện” mà vào đại nơi nào ăn cũng được. Nên hạn chế vào những nhà hàng sang trọng vì những nơi này mức giá rất cao, sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chi phí du lịch của du khách. Hãy tìm một quán ăn nào đó nhìn được một chút và trước khi ăn hãy quan sát kỹ, hỏi rõ giá trước khi ăn để tránh mất tiền oan.

4. Mua sắm khôn ngoan

Trong Tour du lịch Miền Tây có khá nhiều nơi bán đặc sản ngon, hấp dẫn, tuy nhiên vẫn còn tồn tại đâu đó những nơi "chặt chém" khách du lịch hoặc buôn bán đồ kém chất lượng, điển hình là chợ Tịnh Biên ở Châu Đốc, ở đây bán đồ khá rẻ nhưng lại không có chất lượng, do đó đừng thấy rẻ mà không chịu kiểm tra kỹ chất lượng hàng hóa mình mua. Hãy tỏ ra là người khôn ngoan khi mua sắm, đánh giá sản phẩm trước khi mua.

Và nhớ mua đủ để dùng, không mua thừa và không mua vì nghe người bán hàng “ru ngọt”.

meo tiet kiem chi phi cho chuyen du lich mien tay

Đi Miền Tây đừng nên mua sắm quá nhiều mặt hàng không cần thiết

5. Lựa chọn mua đặc sản hợp lý

Miền Tây là một vùng đất trù phú, là nơi sở hữu vô vàng những loại trái cây ngon, lạ và độc đáo. Vì điều này mà khá nhiều khách du lịch khi về tham quan Miền Tây điều bị choáng trước sự phong phú, đa dạng của những loại cây ăn trái. Vì vậy mọi người thường mua rất nhiều trái cây để mang về ăn và làm quà biếu cho gia đình, bạn bè mình. Hãy tiết giảm việc mua sắm, đừng ham rẻ mà mua nhiều. Nếu đi theo Tour thì hãy mua trên đường đi về, tránh việc hoa quả hư, dập nát, mất tiền mà không ăn được.

6. Lưu trú tại nhà dân thay vì ở khách sạn

Rất nhiều du khách đi du lịch về miền Tây thường chọn hình thức ở “homestay” để tiết kiệm chi phí. Hơn hết, cách này vừa giúp Quý khách tiết giảm tiền phòng, chi phí lưu trú, vừa là cơ hội tốt để khám phá đời sống thường ngày của người dân. Việc này đúng hoàn toàn với câu "một công đôi chuyện" mà ông cha ta thường hay nói với nhau phải không. Nếu đi theo Tour, Quý khách có thể chọn một số Tour du lịch Cần Thơ hoặc Tour du lịch Tiền Giang (có hình thức ở nhà dân).

meo tiet kiem chi phi cho chuyen du lich mien tay

Homestay là một hình thức lưu trú khá thích hợp cho những người muốn tiết kiệm chi phí

7. Lên kế hoạch cụ thể cho những địa điểm mà mình sẽ đi

Trước khi đi những Tour du lịch miền Tây 1 ngày hay nhiều ngày, Quý khách nên lên kế hoạch các điểm đến sao cho đường đi thích hợp, không vòng qua vòng lại hai ba lần. Hãy tận dụng tiện ích của Google map, bản đồ địa phương và các phương tiện khác để biết được đường đi thế nào là tiện, hợp lý nhất.

Trên đây là những mẹo hay giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi Miền Tây của du khách mà Du lịch Việt Vui đã tìm kiếm, tổng hợp được qua khá nhiều tư liệu, bài viết. Hi vọng với những mẹo này, du khách sẽ có được một chuyến du lịch Miền Tây vui vẻ, thoải mái và trọn vẹn nhất.

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...