Các lý do nên đi du lịch miền Tây vào mùa hè

  • Mon, 16/06/2014

Mùa hè là thời điểm để các bạn có thể thoải mái “vi vu” đây đó. Tuy nhiên, việc lựa chọn nên đi đâu vào mùa hè lại là vấn đề nan giải vì hầu như nơi nào ở Việt Nam cũng đẹp, nơi nào cũng có phong cảnh hữu tình và con người thân thiện. Do vậy, để lựa chọn một điểm đến du lịch lý tưởng vào mùa thật không dễ giải quyết chút nào. Theo một khảo sát nho nhỏ gần đây của Viet Fun Travel thì lượng khách lựa chọn miền Tây là điểm đến nên đi du lịch mùa hè chiếm số đông. Vậy, để các bạn có thể yên tâm với lựa chọn của mình, ở bài viết này, Viet Fun Travel xin đưa ra các lý do nên đi du lịch miền Tây vào mùa hè.

1. Khí hậu mát mẻ
Điều đầu tiên cần kể đến trong các lý do để đi những Tour du lịch miền Tây 1 ngày vào mùa hè đó là: dù mùa hè nhưng ở miền Tây với địa hình sông nước, kênh rạch chằn chịt nên vẫn có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Thời tiết và khí hậu ở miền Tây vào mùa hè rất thích hợp cho những chuyến đi du lịch dã ngoại. Bạn có thể dạo chơi ở vườn cây, vào tham quan các khu vườn xum xuê hoa trái của người dân miền Tây, hoặc cũng có thể dạo chơi ở những cánh đồng xanh mát, những nơi đang vào mùa thu hoạch.


Đến miền Tây du lịch vào mùa hè để “tận hưởng” những khung cảnh xanh mát

Ngoài ra, bạn cũng có thể xuôi dòng sông Tiền, sông Hậu ngắm cảnh thiên nhiên hai bên bờ sông hay hít thở không khí trong lành giữa trời đất bình yên miền phù sa đồng bằng sông Cửu Long. Mùa hè về miền Tây bạn có thể tránh được cái nắng, cái nóng như điên ở vùng thành phố, có thể thoải mái dạo chơi ngoại cảnh và không còn quan tâm “ngoài kia mùa hè oi bức ra sao”. Tóm lại, đi du lịch miền Tây mùa này, bạn sẽ được tận hưởng những khung cảnh thanh bình và xanh mát.

2. Phong cảnh hữu tình
Miền Tây nổi tiếng với phong cảnh sông nước hữu tình. Ai đã một lần đến miền Tây rồi khi ra về lòng vẫn còn vương vấn mãi. Hình ảnh những cây cầu dừa, cầu khỉ bắc ngang dòng kênh xanh mát; con đường làng đi lại trong thôn xóm sạch sẽ, bình yên và rợp bóng cây cối hay những hàng dừa nước, tất cả sẽ cho bạn một cảm giác thực sự thoải mái, tự do. Nếu đi Tour du lịch về miệt Đồng Tháp, bạn còn ngất ngây hơn nữa với hình ảnh 1 bên cánh đồng lúa vàng ươm, 1 bên là đồng sen mênh mông bát ngát với hàng ngàn đóa sen hồng đang bung nở.


Miền Tây với sông nước hữu tình luôn là điểm dừng chân du lịch lý tưởng
 

Và còn rất nhiều cảnh đẹp hữu tình khác: này là hàng trăm thuyền ghe chở đầy hoa trái, nông sản miền Tây xuôi ngược trên các dòng kênh, rạch; này là cảnh mua bán sôi động cùng những “âm thanh cuộc sống” ở khu chợ nổi; này là cảnh thu hoạch hoa trái ở những vườn cây ăn quả của nông dân vào mùa chín rộ v.v… Bạn sẽ còn bắt gặp nhiều những hình ảnh, âm thanh rất đời thường của cuộc sống miền Tây nếu đến du lịch ở vùng đất này. Viet Fun Travel tin rằng, ở mỗi khung cảnh, mỗi khoảnh khắc đi qua sẽ để lại ấn tượng mạnh trong lòng của các bạn cho đến mãi sau này.

Ngoài những phong cảnh hữu tình, miền Tây còn có rất nhiều cảnh đẹp “hút hồn” người. Bạn có thể đi Tour du lịch Kiên Giang để đến tham quan “Hà Tiên thập cảnh”, hay dừng chân dạo biển một chiều ở đảo ngọc Phú Quốc. Cũng có thể, đơn giản chỉ là một ngày đi tham quan chợ nổi, xem cuộc sống của người dân miền sông nước có khác gì với cuộc sống đời thường ở miền đất liền. Hay, bạn cũng có thể xuôi về miệt Cà Mau, Bạc Liêu, nhìn ngắm từng đàn cò, sếu bay vào những buổi hoàng hôn sắp tắt. Cảnh miền Tây đẹp, buồn, nên thơ và rất lãng mạn. Chính vì điều đó mà nhiều người đi du lịch miền Tây không dưới 3 lần vẫn thích đến miền Tây.

3. Trái cây vào mùa
Mùa hè là mùa cao điểm để thu hoạch các vườn trái cây ăn quả sau bao ngày bỏ công chăm sóc. Đến miền Tây mùa này, bạn và bạn bè của mình sẽ thỏa sức thưởng thức trái cây ngọt lịm ở miền Tây. Bạn có thể vào vườn, tự tay bẻ những nhánh chôm chôm đỏ rực, chín mọng và thưởng thức. Hay đi Tour du lịch Bến Tre vào vườn cây trái Cái Mơn tìm mua loại sầu riêng ngon nổi tiếng ở vùng đất này. Và còn nữa rất nhiều loại hoa trái khác đã vào mùa để bạn và gia đình cùng thưởng thức như bòn bon, dâu da, măng cụt, cam sành, bưởi, mận…


Mùa hè là mùa trái cây ở miền Tây Nam Bộ
 

Rất nhiều du khách đã chia sẻ với Viet Fun Travel các lý do đi du lịch miền Tây vào mùa hè đó là được vào các vườn trái cây xum xuê, trĩu quả để tự mình tận hưởng cảm giác vừa hái trái cây trên cành vừa thưởng thức trong vườn cây lá lại được dạo chơi, nằm nghỉ ngơi trên chiếc võng đung đưa kiểu thuần chất Nam Bộ… Có người lại “mê mẩn” giọng ca, điệu nhạc của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ nên đã tìm về miền Tây để xem những nghệ sĩ miệt vườn biểu diễn. Nghe có vẻ hấp dẫn và thú vị quá phải không các bạn. Chỉ cần 1 lý do thôi và miễn là thích thì việc đi đến miền Tây du lịch vào mùa hè là điều có thể thực hiện “trong tầm tay”.

4. Con người thân thiện
Nếu nói về các lý do để đi du lịch miền Tây vào mùa hè mà kể thiếu về yếu tố “con người thân thiện” thì các lý do đưa ra là chưa đủ. Nhắc đến miền Tây là nói đến những nụ cười thân thiện, tấm lòng hồn hậu của người dân đối với du khách đến tham quan. Họ sẽ tiếp đãi với du khách y như những người thân ở xa mới về (nếu bạn đi các Tour du lịch Cần Thơ có hình thức ở homestay). Nếu không, bạn cũng sẽ nhận được sự ân cần, thân thiện của người miền Tây nếu bạn có hỏi đường. Hoặc bạn cũng sẽ luôn nhận được nụ cười niềm nở của cô bán hàng dù bạn có đến mua hàng hay không. Tính cách này dường như đã “ăn vào máu thịt” của người dân và làm nên sức hấp dẫn đối với du khách khi đến với miền Tây.


Du lịch miền Tây đến với những nụ cười hồn hậu, thân thiện của người dân
 

Dù về miền Tây dưới hình thức nào, du lịch theo Tour, du lịch phượt, du lịch bụi, du lịch ghép đoàn hay tự tổ chức đi v.v.. thì bạn cũng sẽ được người miền Tây đón tiếp nồng hậu và nhiệt tình. Sự hiếu khách và mến khách đã trở thành một “đặc tính thương hiệu” của người miền Tây. Vì thế, nếu hè này bạn và người thân đã có kế hoạch đi du lịch miền Tây, hãy cứ xúc tiến và đừng chần chờ, do dự.

5. Trò chơi thư giãn
Có thể nói đi du lịch chẳng nơi nào có nhiều trò chơi dân gian được ưa thích như đi về miền Tây. Mùa hè, với khí hậu trong lành mát mẻ, không mưa gió bão bùng, đó là điều kiện rất tốt để bạn có thể thong dong ngồi trên chiếc xuồng ba bá, từ từ chèo và ngắm cảnh hai bên sông. Nếu đi Tour du lịch về khu du lịch Vinh Sang, bạn cũng có thể thử cảm giác ngồi trên lưng con đà điểu xem nó chạy như thế nào.


Trở về với ký ức tuổi thơ qua trò tát mương bắt cá
 

Hay bạn có thể tìm về ký ức tuổi thơ với trò tát mương bắt cá. Nếu bạn thích cảm giác mạnh, hãy thử dịch vụ câu cá sấu ở khu du lịch Vinh Sang, thích vui đùa cùng đồng cỏ thì tham gia trò chơi trượt cỏ… Nói chung, đi du lịch về miền Tây vào mùa hè sẽ có nhiều trò chơi thư giãn để bạn có thể tham gia. Viet Fun Travel tin rằng, chuyến đi đó sẽ thật nhiều thú vị và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng của các bạn.

6. Món ngon đặc sản
Đi du lịch mà quên phần “món ngon đặc sản” thì mất đi sự hoàn hảo của chuyến đi. Đến mỗi nơi, ai mà không muốn thưởng thức, khám phá ẩm thực vùng đó xem nó đặc biệt, độc đáo và khác lạ như thế nào. Miền Tây cũng vậy, nếu bạn đi du lịch miền Tây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản vùng miền nổi tiếng ở đây như cá lóc nướng trui, lẩu mắm, gỏi bồn bồn, đuông dừa chiên xù, canh chua cá linh bông điên điển v.v..


Trái cây là đặc sản số 1 của miền Tây Nam Bộ
 

Và trước khi ra về, bạn có thể tìm mua những món đặc sản chỉ có ở miền Tây ví dụ như đi du lịch Châu Đốc hãy ghé chợ Châu Đốc để mua mắm. Chợ này được xem là “thiên đường các loại mắm”. Nếu đi du lịch Sóc Trăng đừng quên mua những bịch bánh pía thơm ngon hấp dẫn ở đây v.v.. Đến mỗi vùng miền có một đặc sản riêng luôn sẵn sàng “theo chân” bạn về đến thành phố. Vậy, còn ngần ngại gì nữa mà chưa lên kế hoạch đi du lịch miền Tây ngay khi có thể. Hãy đến miền Tây vào mùa hè để cảm nhận được sự trù phú xanh tươi của một miền Tây Nam Bộ.


Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đi du lịch miền Tây
 

Ngoài 6 điều trên, nếu kể ra còn rất nhiều lý do khác trong số các lý do nên đi du lịch miền Tây vào mùa hè. Viet Fun Travel tin rằng, chỉ cần 2 trong 6 lý do trên, thậm chí chỉ cần 1 lý do “bạn thích” thì đến miền Tây vào mùa nào cũng được, miễn là bạn thấy chuyến đi hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn. Miền Tây cũng như ở những miền khác, vào mỗi mùa đều có một sự lôi cuốn riêng, đặc điểm riêng. Do vậy, vào bất cứ khi nào bạn sắp xếp được thời gian và công việc, hãy thực hiện 1 chuyến du lịch miền Tây 2 ngày, về với miền sông nước. Mùa hè đã đến rồi, nào chúng ta cùng đi du lịch miền Tây !

Nguồn: http://dulichvietvui.com.vn/blog/vi-sao-nen-di-du-lich-mien-tay-vao-mua-he.html

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...