"Điểm danh" TOP 9 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ không thể bỏ qua

  • Fri, 20/06/2014

“Cần Thơ gạo trắng nước trong, Ai đi đến đó thời không muốn về”. Điều gì đã khiến cho Cần Thơ cũng như nhiều nơi khác trên đất nước, có thể níu giữ chân du khách, để đến lúc ra về rồi chân dùng dằng, lòng chưa muốn. Thật ra, vùng đất Tây Đô ngày xưa có nhiều điểm khác biệt mà khiến cho du khách muốn tìm đến và khi tìm đến rồi thì vấn vương, muốn ở lại lâu hơn nữa. Ngày nay, những chuyến đi về du lịch Cần Thơ tựa hồ như những buổi dã ngoại xanh với miệt vườn, sông nước miền Tây. Cùng Viet Fun Travel điểm qua những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Danh sách này chưa đầy đủ như sẽ là cần thiết nếu Quý khách muốn tham quan và hiểu biết một chút gì đó về Cần Thơ.

-> Bài viết liên quan: Đi du lịch Cần Thơ có gì chơi?

1. Bến Ninh Kiều

Cần Thơ được xem như là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Sông nước hữu tình đã tạo nên một Cần Thơ là điểm đến du lịch hấp dẫn. Phải kể đến Bến Ninh Kiều đầu tiên bởi ở đây có vị trí thuận lợi nhìn ra dòng sông Hậu hiền hòa. Du khách đến tham quan bến Ninh Kiều, sẽ có dịp đứng ngắm toàn cảnh bến tại nhà hàng thủy tạ trên sông. Trên đây, du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của vùng đất Cần Thơ, vừa có thể hóng những luồng gió mát và quan sát thuyền ghe ngược xuôi tấp nập trên sông Hậu. Nhà thủy tạ là một con tàu nổi bồng bềnh nối bờ bằng một đoạn cầu, hai bên có lan can. Nhà hàng thủy tạ có 2 tầng và có thể phục vụ hàng trăm khách cùng 1 lúc. Bến Ninh Kiều còn có khu công viên với nhiều loại cây quý, xanh mướt, là nơi vui chơi và sinh hoạt của người dân. Nếu đi Tour du lịch Cần Thơ, Quý khách hãy nhớ ghé thăm bến Ninh Kiều.


Bến Ninh Kiều về đêm

2. Chợ cổ Cần Thơ

Ngôi chợ này có từ rất lâu đời ở Cần Thơ, xây cùng thời với chợ Bến Thành và chợ Bình Tây Sài Gòn khoảng năm 1915. Chợ cổ Cần Thơ còn có tên gọi khác là chợ Hàng Dương hay xưa kia người miền Tây gọi là chợ Lục Tỉnh. Chợ cổ tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng. Ngay cả kết cấu bề ngoài của ngôi chợ cũng thấy được những nét xưa cổ, đậm đà văn hóa miền Tây sông nước. Đây được xem là ngôi chợ có kiến trúc đẹp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long ngày trước. Chợ là nơi tập kết, buôn bán hàng hóa của khu vực Nam Kỳ lục tỉnh (gồm Phiên An, sau đổi thành Gia Định; Biên Hòa – Biên Hòa ngày nay; Định Tường – Mỹ tho ngày nay; Vĩnh Long; An Giang và Hà Tiên), gắn liền với nếp sinh hoạt xưa của người dân đồng bằng sông Cửu Long. Ngày nay du khách đến tham quan chợ cổ Cần Thơ vẫn còn thấy được nét kiến trúc độc đáo hài hòa pha lẫn giữa hiện đại và cổ kính.


Ảnh chụp phía trước chợ cổ Cần Thơ

3. Chợ đêm Tây Đô

Những du khách đi Tour du lịch Cần Thơ từ 2 ngày 1 đêm trở lên sẽ có cơ hội tham quan chợ đêm Tây Đô. Trước đây chợ đêm Tây Đô là chợ đầu mối trung chuyển các mặt hàng đi đến các địa phương. Chợ được xem là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ. Ngoài ra, ở nơi đây còn có nhiều trò chơi giải trí, khu mua sắm, ăn uống rất hấp dẫn. Chợ đêm Tây Đô cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. Khi tham quan, du khách sẽ ngạc nhiên vì cách bày trí, bố trí các gian hàng 1 cách khoa học, thông thoáng, hài hòa với kiến trúc cảnh quan và mang đậm phong cách Nam Bộ. Đây có lẽ là một trong những việc làm của chính quyền mà đã thu hút được bước chân du khách ghé đến tham quan.

-> Tham khảo thêm những Tour du lịch Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

4. Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Cần Thơ. Du khách có thể bỏ lỡ các địa điểm khác nhưng đối với chợ nổi Cái Răng (thuộc quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ) thì họ nhất định tham quan cho bằng được. Nét văn hóa đặc sắc này không chỉ làm thu hút du khách trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng phải say mê. Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi lớn nhất của khu vực miền Tây Nam Bộ. Bất chấp sự phát triển của thời đại, chợ nổi Cái Răng vẫn tồn tại như một nét văn hóa bản địa, riêng có ở Cần Thơ.


Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ

Đến chợ nổi du khách có thể mua tất cả mọi thứ như ở chợ trên đất liền từ hoa quả, vải vóc, thực phẩm, đồ ăn uống thậm chí có cả vé số. Muốn tham quan chợ nổi này du khách phải dậy thật sớm để đi tham quan vì tầm 9h là chợ đã vãn người. Cách sinh hoạt mua bán y như trên chợ truyền thống, có điều ở đây di chuyển bằng ghe xuồng và người ta không rao hàng mà treo những vật, sản phẩm cần bán ở trên 1 cây sào gọi là cây bẹo.

5. Chùa Nam Nhã

Nếu Quý khách là người yêu thích lịch sử và có tâm thành kính, hướng về Phật thì nên đến chiêm bái ở chùa Nam Nhã. Ngôi chùa này do ông Nguyễn Giác Nguyên đứng ra xây dựng năm 1895, còn gọi là chùa Minh Sư. Vào những năm kháng chiến chống Pháp, chùa Nhã Nam là nơi tập hợp các sĩ phu yêu nước đến đây hội họp, bàn kế hoạch tác chiến dưới ẩn danh là tiệm thuốc bắc Nam Nhã. Chùa Nam Nhã là nơi hoạt động của những sĩ phu yêu nước trong tổ chức Việt Nam Quang Phục hội.

Chùa có sân rộng rãi, trồng nhiều cây, nổi bật với hòn non bộ cao hơn 2m ở giữa sân. Trong chùa có 3 tượng tạc bằng đồng là Đức phật Thích Ca, Khổng Tử và Lão Tử. Phía trong chánh điện có bàn thờ uy nghi và tráng nghiêm. Phía sau chùa là nơi yên nghỉ của những người tham gia phong trào Đông Du và xây dựng chùa. Du khách đi du lịch có thể vào đây đốt hương, cầu an. Ngoài ra khung cảnh cổ kính, trang nghiêm ở ngôi chùa còn là nơi để con người ta tịnh tâm, suy nghĩ về quãng đời đã qua và chặng đường sắp tới. Chùa nằm ở 612 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

6. Chùa Ông

Ngoài ngôi chùa ở trên, du khách có thể đến quan sát tín ngưỡng văn hóa của người Hoa ở Cần Thơ qua ngôi chùa Ông. Chùa được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia 1993. Chùa Ông có lối kiến trúc độc đáo, được giữ gìn gần như nguyên vẹn từ xưa đến nay. Đến đây quan sát sẽ thấy mái chùa lợp ngói âm dương với các gờ bó mái bằng những hàng ngói ống men xanh thẫm; trên bờ nóc có vô số hình nhân đủ màu bằng gốm sứ, lưỡng long chầu nguyệt, cá hoá long, chim phụng. Ở hai đầu đao là hai tượng người cầm mặt trời, mặt trăng. Chùa Ông nằm ở đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Nếu vẫn còn hứng thú với việc tham quan và chiêm bái các ngôi chùa, du khách có thể ghé thăm chùa Phước Hậu. Đây được xem là ngôi chùa cổ nằm giữa những tán tre già. Chùa Phước Hậu ở Tản Nhạn, cách thị trấn Trà Ôn không đầy một cây số.


Du lịch Cần Thơ du khách cũng hay ghé vào chiêm bái chùa Ông

7. Nhà cổ Bình Thủy

Một trong những điểm đến du lịch mà nhiều du khách yêu thích khi đến Cần Thơ là nhà cổ Bình Thuỷ. Ngôi nhà cổ này nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Nhà có năm gian hai mái, được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp do dòng tộc họ Dương xây vào 1870. Nếu quan sát kỹ, du khách sẽ thấy nền nhà cao hơn mặt sân khoảng 1m, có bốn bậc thang hình cánh cung, nối kết nhà với khoảng sân rộng.

Nhà có trần cao, trang trí hoa văn và nhiều cửa lớn nhỏ được tạo bằng khung sắt, làm cho nhà thông thoáng. Mặt tiền của ngôi nhà được trang trí phù điêu đắp nổi. Nền nhà được lát bằng gạch bông hoa hồng đỏ, đen; hàng rào làm bằng sắt đúc. Vật liệu xây dựng nên ngôi nhà này được cho là chở từ Pháp sang. Nhà cổ Bình Thủy là một trong các ngôi nhà kiểu Pháp hiếm hoi còn sót lại ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều nhà nghiên cứu về đời sống sinh hoạt, văn hóa của miền Tây Nam Bộ đã tìm đến đây để quan sát và tìm hiểu.


Một góc mặt trước nhà cổ Bình Thủy – một nhà cổ được xây theo lối kiến trúc Pháp

8. Những khu du lịch sinh thái miệt vườn

Đến Cần Thơ, du khách còn được tiếp xúc với một kiểu du lịch độc đáo, đặc trưng vùng miền là du lịch xanh, đến với những khu du lịch sinh thái, vườn cây trái xanh tươi. Du khách chắc sẽ nghe nhắc đến vườn du lịch Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thuỷ, vườn vòng cung… trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt. Du lịch vào vườn cây trái hay còn gọi là du lịch sinh thái miệt vườn trong Tour du lịch Miền Tây 1 ngày giúp du khách có thể vừa dạo chơi hít thở không khí trong lành, vừa được thưởng thức các loại trái cây chín hay những món ăn đặc sản miệt vườn. Vì thế, các vườn du lịch với cây trái trĩu quả lúc nào cũng thu hút lượng du khách ghé đến.

9. Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng là điểm thứ 2 sau chợ nổi Cái Răng mà du khách muốn đến mỗi khi có dịp về chơi du lịch Cần Thơ. Vườn cò Bằng Lăng – một trong những sân chim lớn nhất ở khu vực miền Tây. Quý khách có thể đi đến vườn cò Bằng Lăng như sau: Từ Cần Thơ đi về thành phố Long Xuyên (An Giang), khi qua khỏi thị trấn Thốt Nốt tầm 5km là đến vườn cò Bằng Lăng.


Đến vườn cò Bằng Lăng ở Cần Thơ du khách sẽ được ngắm nhìn nhiều loài cò, vạc
 

Đa số các Tour du lịch sinh thái miệt vườn nhiều đơn vị lữ hành đã đưa du khách về đây tham quan. Du khách có thể đi dọc theo bờ sông nhỏ, dưới những hàng cây rợp bóng mát. Và xa xa kia nổi bật lên một vùng nước trắng mênh mông, đó là lúc lúa đã vào mùa thu hoạch xong và mùa nước nổi đã đến. Tại đây, du khách đã có thể thấy hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn con cò (cò trắng, cò xám, cò đen, cồng cộc) bước đi lờ lững, tìm mồi hoặc đưa mắt quan sát khắp nơi.

Nguồn tổng hợp: https://www.vietfuntravel.com.vn/blog/tong-hop-nhung-dia-diem-du-lich-dep-o-can-tho.html

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...