Các loại trái cây độc lạ vào ngày Tết ở miền Tây

  • Thu, 13/11/2014

Tết là thời điểm mà nhiều người “săn lùng” các loại trái, cây độc lạ để chưng, bày biện trong nhà. Đây là thời điểm mà nhiều loại trái cây, hoa kiểng có hình dáng kỳ lạ, độc đáo được bày bán rất nhiều trên thị trường chợ Tết. Đa số các loại trái cây này có xuất phát từ miền Tây. Cùng Viet Fun Travel du lịch miền Tây 1 chuyến tìm hiểu một vài loại trái cây độc lạ vào ngày Tết trong bài viết này.
 

Tết Nguyên đán là thời điểm xuất hiện nhiều cây trái độc đáo, khác lạ


1. Bưởi hồ lô

Miền Tây rất nổi tiếng với các loại bưởi như bưởi da xanh, bưởi Năm Roi… Và trong dịp Tết, bưởi còn được người dân miền Tây “chế tạo” ra thành các loại bưởi hồ lô có hình dáng rất độc đáo. Bưởi hồ lô còn được người dân khắc thêm các chữ “Phúc, Lộc, Thọ, An, Bình” hoặc một số chữ Hán rất đẹp.
 

Bưởi da xanh trong quá trình tạo dáng thành bưởi hồ lô


2. Dưa hấu vuông

Vào ngày Tết, những năm gần đây trên thị trường hoa quả độc lạ còn có dưa hấu vuông, dưa hấu Hoàng Kim trên dưa có chữ “Tài, Lộc”, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu Hoàng Kim hồ lô v.v.. Những năm gần đây còn có xuất hiện dưa hấu hình xe ô tô Mercedes – Benz v.v.. Dưa hấu này đa số người dân mua về chưng cho đẹp vào dịp Tết Nguyên đán chứ thường không ăn các loại dưa này. Giá cả các loại dưa hấu này rất cao, có quả lên đến vài triệu đồng. Nếu có dịp đi Tour du lịch miền Tây Nam Bộ 1 ngày vào dịp gần Tết, hẳn Quý khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ruộng dưa hấu của người dân miền Tây.
 

Dưa hấu Hoàng Kim hồ lô, một sản phẩm trái cây độc lạ vào ngày Tết


3. Khóm độc lạ

Trong các loại trái cây chưng mâm ngũ quả cho đẹp vào ngày Tết còn có khóm, đặc biệt là khóm kiểng như khóm phụng, khóm son. Miền Tây cũng là nơi cung cấp các loại khóm chưng vào ngày Tết ở các thị trường miền Nam, Đông Nam Bộ, miền Trung v.v.. Khóm phụng có hình dáng lạ mắt, nhìn như con chim phụng. Trái khóm có màu đỏ và những cái "mào" độc đáo, thích hợp làm quà tặng hay vật trang trí trong mâm ngũ quả ngày Tết. Khóm Phụng được khá nhiều khách chọn mua cho đủ mâm ngũ quả trong bộ tứ linh (Long - Lân - Qui - Phụng). Loại khóm này thường được người dân Tiền Giang trồng và chăm sóc. Một số người dân sẵn sàng chi tiền để sở hữu những chậu khóm kiểng độc đáo nhìn rất sang trọng. Đa số những người muốn mua mặt hàng này phải đặt hàng trước mới có. Khách đi Tour miền Tây trước Tết Nguyên đán vài tháng thường có cơ hội đặt loại hàng độc đáo này.
 

 Khóm được trồng kiểng để chưng Tết


4. Thanh long kiểng

Thanh long là loại trái cây thanh mát, bổ dưỡng. Vào ngày Tết hầu như nhà nào cũng mua vài trái thanh long để chưng cho đẹp vì màu sắc rất bắt mắt của trái thanh long. Những năm gần đây, người dân còn “chơi” cả thanh long kiểng. Các đoạn thanh long sai quả, bắt mắt được nhà vườn miền Tây chọn, cắt tỉa cho vào trong chậu, giữa có ống dẫn nước. Nhìn từ xa chậu thanh long kiểng vô cùng bắt mắt, hấp dẫn và lạ. Loại thanh long kiểng này thường được người dân ở vùng chợ Gạo, Tiền Giang “sản xuất”.
 

 Thanh long được “trồng” trong chậu kiểng để chưng vào ngày Tết


Khi nói về trái cây vào dịp Tết thì có rất nhiều loại, đặc biệt là các loại trái cây nằm trong mâm ngũ quả. Những trái cây độc lạ ở miền Tây như đã kể trên đây sau này chắc chắn sẽ còn xuất hiện nhiều loại độc lạ như thế. Nếu có dịp đi Tour du lịch miền Tây vào dịp Tết Nguyên đán hẳn Quý khách còn biết thêm nhiều về các loại trái cây này. Trái cây vào dịp Tết không chỉ phục vụ nhu cầu ăn ngon của con người mà còn là nhu cầu nhìn đẹp, lạ với ý nghĩa thể hiện được mong muốn an khang, thịnh vượng trong năm mới của gia chủ.

Viet Fun Travel
Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...