Lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến du lịch dã ngoại

  • Tue, 05/08/2014

Một chuyến du lịch Miền Tây 1 ngày dã ngoại cuối tuần sẽ giúp tinh thần của bạn được thư giãn. Ngoài hành lý mang theo cho chuyến đi dã ngoại, bạn cần phải biết lựa chọn trang phục cho phù hợp tạo sự thoải mái cho bản thân mình mà không làm khó chịu người xung quanh. Sau đây là một vài gợi ý nhỏ trong việc lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi du lịch dã ngoại.

1. Áo thun, áo phông không có khẩu hiệu
Sự kết hợp giữa quần Jeans hay quần kaki với áo thun sẽ làm bạn trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn. Nhiều người “nghiện” cách phối đồ quần Jeans/kaki với áo thun vì trông nó đơn giản nhưng rất đẹp và hợp thời trang. Nếu bạn không tiện diện những chiếc áo phông đến công sở, nơi làm việc thì với việc đi du lịch dã ngoại, đó lại là lựa chọn được nhiều người ủng hộ. Nếu bạn thích diện những chiếc áo phông có những câu nói ngộ nghĩnh, dễ thương, những câu khẩu hiệu thể hiện cá tính riêng bạn thì hãy xem nó có hợp với nơi mình đến không nhé, nhất là những bạn mặc áo có khẩu hiệu tiếng Anh hoặc một số tiếng nước ngoài. Hãy cẩn thận, mặc sao hợp văn hóa bản địa, hợp thuần phong mỹ tục là được.


Kết hợp nón lưỡi trai, áo phông có chữ và quần kaki giúp bạn xinh đẹp, thoải mái hơn khi đi dã ngoại

 

2. Quần Short, quần đùi jeans
Những chiếc quần này sẽ giúp bạn thấy năng động và dễ thương hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đừng mặc những chiếc quần ngắn cũn cỡn hoặc quần jeans đáy ngắn… Như thế trong quá trình bạn ngồi hoặc vui đùa có thể có những hình ảnh không đẹp mắt cho lắm. Lựa chọn chiếc quần nào bạn thấy tự tin và thoải mái nhất, nhưng cũng nên để ý 1 chút đến “những cặp mắt xung quanh” mình, bạn nhé.

3. Quần jeans
Quần jeans là lựa chọn hợp lý cho chuyến đi du lịch dã ngoại. Quần Jeans có tính “cơ động”, nhìn khỏe khoắn, bạn có thể thoải mái tung tăng trong các hoạt động ngoài trời như nhảy nhót, đứng, ngồi ở các bãi cỏ xanh hay nhảy qua 1 con suối nhỏ… Bạn nên chọn quần jeans có màu đậm, tối như màu xanh, màu đen, màu nâu v.v.. để lỡ bạn có bị dính bùn đất trong quá trình di chuyển, vui chơi cũng có thể chấp nhận được.


Quần Jeans thường là lựa chọn ưu tiên của giới trẻ khi đi dã ngoại

4. Quần Kaki nhiều túi
Một số bạn lại rất thích lựa chọn quần kaki cho chuyến đi dã ngoại. Về tính chất thì vải kaki rất chắc, thích hợp cho việc bay nhảy của bạn khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Một chiếc quần kaki có nhiều túi cũng là một lợi thế để bạn đi chơi dã ngoại ví dụ như đựng điện thoại, bóp, ví, khăn tay v.v..

5. Kết hợp ngố thun và áo ba lỗ
Cả bộ đồ thun từ chất liệu cotton thấm mồ hôi sẽ cực chuẩn cho chuyến picnic của bạn. Khoẻ khoắn và năng động hơn khá nhiều. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn sự kết hợp của sooc ngắn và áo phông nếu không sợ đen sạm làn da của mình.

6. Lựa chọn trang phục phù hợp với địa hình
Nếu bạn đi dã ngoại ở vùng rừng núi, cao nguyên, sẽ khác 1 chút so với đi biển. Nếu đi rừng bạn có thể lựa chọn những trang phục dày, bảo vệ được tay, chân trong quá trình di chuyển không bị gai cào xước. Nếu đi biển, có thể điệu đà với chiếc váy maxi đi biển đối với nữ, còn nam có thể mặc quần short, áo thun ba lỗ v.v.. Tóm lại, tinh ý 1 chút để lựa chọn trang phục cho phù hợp với chuyến đi dã ngoại.


Lựa chọn trang phục phù hợp với địa hình chuyến đi dã ngoại
 

7. Giày đi bộ
Đối với bạn nữ thì có thể mang giày buộc dây đế bằng (vừa thuận lợi cho việc đi bộ, vừa tiết kiệm diện tích trong vali). Còn các bạn nam có thể mang đôi giày lười mà bạn cảm thấy đi thoải mái nhất. Giày thể thao cũng được nhiều bạn chọn trong chuyến đi du lịch dã ngoại.

8. Quần áo đồng màu
Đồ đồng màu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chọn đồ. Hãy dành thời gian đó để đi thăm thú càng nhiều nơi càng tốt. Gần đây, các công ty sản xuất quần áo thể thao và du lịch đang bán những loại quần áo không nhàu và dễ giặt để phù hợp với người đi du lịch.

9. Khăn choàng
Các bạn nữ nên mang theo khăn choàng cổ vừa dùng làm chăn trong những lúc lạnh, vừa để choàng cổ khi đi dạo biển hoặc leo núi. Nó sẽ giúp bạn chống gió và cảm lại là một trang phục hợp thời trang.


Khăn choàng cổ trong chuyến đi picnic có nhiều tác dụng
 

10. Nón/mũ lưỡi trai
Thường các buổi picnic, dã ngoại, các bạn hay đội 1 chiếc mũ lưỡi trai trông rất cá tính và sành điệu. Những chiếc mũ lưỡi trai được các bạn lựa chọn tùy theo sở thích của mình, có thể có họa tiết hoặc trơn. Một số bạn hay mang chiếc mũ lưỡi trai có chữ là chữ cái đầu tiên của mình. Nếu đi biển, hãy dùng mũ rộng vành và kiếng đen chống tia cực tím. Bạn sẽ trông rất ngầu và rất sành điệu khi kết hợp với những phụ kiện này cho bộ trang phục của mình.

11. Một vài lưu ý nhỏ khi lựa chọn trang phục khi đi du lịch dã ngoại
Khi bạn đi du lịch dã ngoại đến 1 vùng nào đó, có thể trong nước hoặc ngoài nước, việc mắc sai lầm trong việc lựa chọn trang phục rất dễ xảy ra. Nếu muốn biết cách lựa chọn đúng trang phục, hợp văn hóa, tôn giáo v.v.. bạn nên tham khảo, tìm hiểu thông tin trên Internet, sách báo, người quen, trước khi lựa chọn. Tự tin ở bản thân mình nhưng cũng còn phù hợp với nơi mình đến, đó chính là tiêu chí lựa chọn trang phục 1 cách khôn ngoan.


Để có chuyến đi du lịch thoải mái bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp
 

Không nên dùng túi đeo ngang hông. Nếu bạn cần chiếc túi bên mình để mang những đồ cần thiết và quan trọng thì hãy cân nhắc dùng túi quai chéo hoặc túi messenger chứ đừng đeo túi ngang hông. Phụ kiện thời trang này bị các stylist về du lịch ghét cay ghét đắng về mặt thẩm mỹ. Và cũng sẽ nguy hiểm đấy. Trong một lúc không để ý, bạn có thể bị cướp giật.

Trên đây Viet Fun Travel vừa chia sẻ một vài kinh nghiệm trong việc lựa chọn trang phục khi đi Tour du lịch miền Tây 2 ngày dã ngoại. Nếu bạn là người có gu thẩm mỹ về việc lựa chọn trang phục thì mọi việc đơn giản, còn nếu bạn yếu về mặt này có thể những lời chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn rất nhiều. Một buổi picnic vui, hoàn hảo chắc chắn bộ trang phục bạn diện trên người cũng đóng góp 1 phần rất lớn. Do vậy, hãy chú ý đầu tư về khoản này trước khi bạn lên đường thực hiện 1 chuyến du lịch dã ngoại về miền Tây nhé bạn nhé.

Viet Fun Travel tổng hợp

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...