Top 2 món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch Miền Tây

  • Tue, 16/06/2015

Hủ tiếu hấp là một món ăn ngon có nguồn gốc từ Campuchia được người Hà Tiên chế biến lại thành món ăn đặc trưng riêng của mình. Món ăn có thành phần chính là hủ tiếu tươi được hấp cách thủy, dùng nước cốt dừa cùng bì trộn thính, thịt heo thái sợi, chả giò kèm rau thơm, đậu phộng tạo nên một hương vị Miền Tây khó lẫn vào đâu được. Khi đi du lịch Hà Tiên thông qua những Tour du lịch Miền Tây 1 ngày từ TPHCM, đôi khi chưa tới Miền Tây du khách cũng có thể thấy được nhiều nơi bán món hủ tiếu hấp này. Tuy nhiên nếu du khách muốn thưởng thức món hủ tiếu hấp này theo đúng hương vị đặc trưng vốn có của nó thì chỉ có thể đến với Hà Tiên.

du-lich-mien-tay

Hủ tiếu hấp Hà Tiên - món ngon không thể bỏ qua khi xuôi ngược về vùng đất này

Bánh canh Hà Tiên là món ngon thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu cho du khách. Đây là món bánh canh hải sản được bắt nguồn từ thành phố Rạch Giá, sau đó mới được lan rộng ra toàn tỉnh Kiên Giang nhưng nếu du khách muốn thưởng thức đúng hương vị của món ăn này thì chỉ có thể đến với thành phố Rạch Giá. Món bánh canh này được làm từ gạo Nanh Chồn, Móng Chim… Đây đều là những loại gạo thơm ngon, hảo hạn nhất có thể tạo nên những sợi bánh canh hảo hạn vừa trong veo, dẻo dai vừa ngon miệng. Điểm đặc biệt của món bánh canh này quyết định sự ngon hay dở của nó chính là nước lèo. Nước lèo tại đây được chế biến rất công phu theo công thức riêng của người Hà Tiên. Nước lèo được hầm từ xương heo, tôm khô cùng với khô mực tạo nên vị ngọt đậm đà, khó quên. Nhiều du khách thường nói với nhau rằng, đi du lịch Hà Tiên nhất định phải ghé thử món bánh canh hải sản thơm ngon tại đây nếu không sẽ là một điều hối tiếc cho mọi người.

du-lich-mien-tay

Đặc sản Hà Tiên thơm ngon, hấp dẫn

Với những thông tin trên về những món ăn đặc sản Hà Tiên, nếu du khách muốn một lần được thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn này thì hãy cùng công ty du lịch Viet Fun Travel chúng tôi tham gia hành trình du lịch Miền Tây về với Hà Tiên để vừa được tham quan những danh lam thắng cảnh vừa được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản độc đáo này.

Viet Fun Travel

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...