Tìm về Miền Tây thưởng thức 2 món ăn thơm ngon, nổi tiếng

  • Thu, 20/08/2015

Miền Tây không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, nổi tiếng hay những dòng sông con nước chảy nặng phù sa bồi đắp cho vùng đất quê hương xinh đẹp này mà nó còn được biết đến với những món ăn thơm ngon, những đặc sản làm ngây ngất du khách gần xa. Lần này du khách hãy tham gia cùng công ty du lịch Việt Vui chúng tôi trong hành trình du lịch Miền Tây này hướng về đảo hải tặc Hà Tiên để vừa được tham quan những danh lam thắng cảnh của Miền Tây, vừa được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của vùng đất này.

Dưới đây là 2 món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Hà Tiên nói riêng và của Miền Tây nói chung mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch Việt Nam lần này. Với 2 món ăn ngon này cũng phần nào giúp lý giải được câu hỏi những món ăn ngon không thể bỏ qua của Miền Tây Nam Bộ? hay nên ăn gì khi đi du lịch Miền Tây Nam Bộ? của nhiều du khách đã đặt ra trong thời gian gần đây:

1. Hủ tiếu hấp

Đây  là một món ăn ngon có nguồn gốc từ Campuchia được người Hà Tiên chế biến lại thành món ăn đặc trưng riêng của mình. Món ăn có thành phần chính là hủ tiếu tươi được hấp cách thủy, dùng nước cốt dừa cùng bì trộn thính, thịt heo thái sợi, chả giò kèm rau thơm, đậu phộng tạo nên một hương vị Miền Tây khó lẫn vào đâu được. Trên đường xuôi ngược về Miền Tây, du khách sẽ thấy được nhiều quán hủ tiếu hấp mọc 2 bên đường. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức đúng hương vị của của món ăn Hà Tiên nổi tiếng này, du khách chỉ có thể đến Hà Tiên vì đa số những quán ăn quen đường không làm ra được mớn hủ tiếu hấp thơm ngon, hấp dẫn như ở Hà Tiên.

nhung mon an ngon khong the bo qua cua mien tay nam bo

Hủ tiếu hấp - món ngon không nên bỏ qua khi đến Miền Tây

2. Bánh canh Hà Tiên

Món ngon thứ 2 mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi muốn giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch Miền Tây lần này đó là món bánh canh hải sản Hà Tiên thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này bắt nguồn từ thành phố Rạch Giá sau đó lan rộng ra khắp tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên nếu du khách muốn thưởng thức món ăn này theo đúng hương vị truyền thống vốn có của nó thì chỉ có thể đến thành phố Rạch Giá. Món bánh canh hải sản này được chế biến từ loại gạo thơm ngon nhất của Miền Tây như gạo Nanh Chồn hay gạo Móng Chim… Đây là những loại gạo chất lượng cao của Miền Tây, từ những loại gạo này có thể cho ra những sợi bánh canh thơm ngon, hảo hạng nhất với độ dẻo dai, trong veo nhìn rất hấp dẫn. Điểm đặc biệt của món bánh canh này quyết định sự ngon hay dở của nó chính là nước lèo. Nước lèo được chế biến theo công thức riêng của người Hà Tiên rất công phu, tỉ mỉ để tạo ra được vị thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt nước lèo tại đây được hầm từ xương heo hảo hạng cộng với tôm khô, khô mực tạo nên vị ngọt đậm đà, hấp dẫn làm ngây ngất lòng người. Nhiều du khách đi du lịch Miền Tây về thường truyền tai nhau rằng, đi du lịch Hà Tiên mà không ghé thưởng thức món ăn hải sản thơm ngon, hấp dẫn này thì coi như chưa từng đặt chân đến đây bao giờ.

nhung mon an ngon khong the bo qua cua mien tay nam bo

Món bánh canh hải sản Hà Tiên nổi tiếng của người Miền Tây

Đây là 2 món ăn ngon trong ẩm thực du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi vừa giới thiệu cho du khách. Nếu du khách nào muốn một lần được đến với vùng biển Hà Tiên xinh đẹp, lãng mạn và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn tại đây thì có thể liên hệ với công ty du lịch Việt Vui chúng tôi qua website dulichvietvui.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình.

Nguồn: Du Lịch Việt Vui

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...