Kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây lễ 30/4 & 1/5

  • Mon, 23/03/2015

Sông nước miền Tây từ lâu đã đi vào thơ ca, nhạc họa. Trời phú cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp; con người chân chất, thiện lương, hiếu khách và nhiều đặc sản dân dã; nên đã biến nơi này thành thiên đường du lịch, nhiều người muốn được đặt chân đến. Theo thông tin mà Viet Fun Travel cập nhật được, kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương – 30/4 – 1/5 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày. Đây chính là một dịp tốt để mọi người cùng bạn bè, gia đình du lịch đến miền Tây. Một chuyến đi hứa hẹn nhiều niềm vui và lý thú hơn nếu ngay từ bây giờ bạn kịp chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây lễ 30/4. Hãy cùng Viet Fun Travel tìm hiểu đó là những kinh nghiệm gì.


Trước khi đi du lịch sông nước miền Tây vào ngày 30/4 -1/5, bạn nên trang bị cho mình một vài kinh nghiệm đi du lịch vào các dịp lễ

1. Hành trang lên đường

Đi du lịch, nhất là đến một nơi nổi tiếng với nhiều đặc sản ngon và lạ như miền Tây sông nước, thật là một sai lầm lớn nếu bạn mang theo quá nhiều hành lý. Những vật dụng không cần thiết sẽ chỉ tốn thêm diện tích chiếc va-li , làm hành lý thêm lỉnh kỉnh. Điều này không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm giảm niềm vui thích mua sắm khi đi du lịch. Vì vậy, hãy “đơn giản hóa” hành lý hết sức có thể. Bạn chỉ nên mang theo những vật dụng thật sự cần thiết cho chuyến đi của mình như quần áo, thuốc, máy ảnh…


Một kinh nghiệm du lịch miền Tây 30/4 là hành lý nên gọn nhẹ

Để chuẩn bị quần áo sao cho phù hợp, bạn cần lưu ý đôi chút về thời tiết miền Tây. Đây là một trong những điều bạn cần phải tìm hiểu về miền Tây trước khi bắt đầu chuyến đi. Thời tiết ở miền Tây không lạnh hoặc rét mướt như các vùng Đà Lạt hay Sapa. Không khí ở đây trong lành, mát dịu. Chính vì thế, các bạn nên mang những quần áo bình thường, không quá mỏng hay quá dày. Bạn nên hạn chế mang theo quần áo màu trắng sáng vì phần lớn các hành trình du lịch ở miền Tây thường di chuyển qua thuyền đò, sông nước.

Giày dép khi đi du lịch miền Tây bạn cũng nên mang những loại ít thấm nước, thấp và dễ di chuyển. Tránh mang giày dép cao gót, dễ bị ướt sẽ làm vướng víu khi lên tàu, đò. Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên mang theo một chiếc võng di động, thuốc diệt muỗi v.v.. Những vật dụng này sẽ giúp cho chuyến đi du lịch miền Tây của bạn trọn vẹn hơn, thú vị hơn. Đây chính là một trong những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây lễ 30/4 - 1/5 mà bạn nên hết sức lưu ý.

-> Tham khảo thêm: 30/4 được nghỉ mấy ngày?

2. Phương tiện đi lại

Đến với miền Tây, bạn có rất nhiều cách để đi, hoặc đi xe máy, xe đò hoặc máy bay. Nếu đi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn (ở miền Tây có sân bay Cần Thơ). Bạn có thể bay đến Cần Thơ rồi đi đến những địa điểm khác. Bạn cũng có thể đi xe khách, đi ô tô theo Tour với đoàn du lịch.

3. Tiền và những giấy tờ, vật dụng quan trọng

Bạn nên cất giữ cẩn thận các vật dụng, hành lý mang theo, nhất là những đồ điện tử như máy ảnh hay điện thoại, máy tính hoặc giấy tờ tùy thân. Cần hết sức lưu ý vì địa hình miền Tây nhiều sông ngòi, kênh rạch. Hãy chắc chắn chúng được cất vào chỗ an toàn nếu bạn không muốn nó bị rơi xuống dòng nước, bị ướt, bị hư hỏng hoặc bị rách nát.

Về tiền, bạn không nên giữ quá nhiều tiền mặt trong người. Hệ thống ATM ở miền Tây tương đối nhiều nên tốt hơn hết là bạn sử dụng thẻ ATM thay vì mang tiền mặt. Tuy nhiên, trước khi đi du lịch, hãy dự kiến lịch trình tham quan, đồng thời bạn cũng nên tìm địa chỉ 1 vài trụ ATM mà có thể rút tiền một cách thuận lợi nhất.


Một kinh nghiệm du lịch miền Tây dịp lễ 30/4 -1/5 là nên sử dụng thẻ ATM thay vì mang theo quá nhiều tiền mặt

-> Xem thêm: Nghỉ lễ 30/4 nên đi đâu chơi?

4. Mua sắm

Miền Tây nổi tiếng có rất nhiều đặc sản ngon, nhiều món ăn thôn quê, bình dị, hấp dẫn du khách phương xa. Vì thế, hầu như du khách nào đến đây khi về cũng “tay xách, nách mang”. Mua sắm những món quà quê dân dã mà lại vô cùng độc đáo luôn là một trong những điều mà du khách thường không bỏ lỡ cơ hội khi đến miền Cửu Long giang. Tuy vậy, khi mua sắm đặc sản miền Tây về làm quà bạn cũng phải chú ý một vài điều. Nếu chuyến đi của bạn còn kéo dài nữa thì cũng nên biết “điểm dừng” để không phải xách nhiều đồ trong những ngày du lịch tiếp theo.


Miền Tây nổi tiếng là vựa trái cây của miền Nam

5. Những lưu ý dành riêng cho kỳ du lịch miền Tây lễ 30/4

Vì vẻ đẹp và sự cuốn hút của miền Tây, trong kỳ nghỉ 30/4 sắp tới, lượng du khách tới đây chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trước mọi thứ cho chuyến đi của mình sớm hơn bình thường một chút, từ việc đặt phòng khách sạn, đặt vé tàu xe cho tới việc lên kế hoạch những địa điểm tham quan, phương tiện đi lại và thời gian xuất phát. Mua bảo hiểm du lịch cho bản thân cùng gia đình cũng là một điều bạn nên cân nhắc.

Hy vọng với việc chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây lễ 30/4 - 1/5 như trên sẽ phần nào giúp các bạn có được chuyến đi du lịch miền Tây vui vẻ, thú vị. Nếu bạn vẫn còn e ngại vì chưa đi du lịch miền Tây lần nào, hãy để Viet Fun Travel là người đồng hành, hướng dẫn cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lần này. Chắc chắn Viet Fun Travel sẽ mang lại cho bạn những chuyến đi nhiều niềm vui và nhiều kỷ niệm đẹp.

Nguồn: https://www.vietfuntravel.com.vn/blog/tat-tan-tat-nhung-kinh-nghiem-di-du-lich-30-4-hot-nhat.html

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...