Kinh nghiệm du lịch về Miền Tây một mình

  • Mon, 16/06/2014

Du lịch về miền Tây một mình hay nói cách khác, một ngày đẹp trời, bỗng dưng bạn thấy thích về miền Tây để “đổi gió”; hoặc cũng có thể bao lâu nay bạn đã nghe về miền Tây nhiều, nào là cảnh đẹp, nào là con người thân thiện, nào là sông nước mênh mông v.v.. chắc hẳn cũng có lúc trong đầu bạn nhen nhuốm lên 1 ý định “dịp nào đó sẽ về miền Tây 1 lần”. Thế nhưng, cái khó ở đây là lời rủ rê bạn bè của bạn không phát huy được tác dụng với hàng trăm lý do: bận công việc, bận học hành, bận gia đình… và vậy là bạn quyết định “vác ba lô lên và đi du lịch miền Tây 1 mình”.

Có hàng ngàn lý do để bạn có thể đi đến miền Tây 1 mình (alone), tuy nhiên, đừng vì nghĩ mình đi 1 mình mà lo sợ. Viet Fun Travel xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm du lịch về miền Tây để các bạn có thể tham khảo. Mỗi người 1 hoàn cảnh, mỗi người 1 cá tính và mỗi người xuất phát ở những thời điểm khác nhau, vì vậy, sẽ không có “công thức chung” cho tất cả mọi người. Những gì Viet Fun Travel chia sẻ ở đây là sự tổng hợp của rất nhiều trường hợp đi du lịch miền Tây 1 mình. Vậy nên, bạn hãy đọc và chọn xem kinh nghiệm nào mình có thể áp dụng nhé.

1. Sức khỏe


Hãy chắc chắn bạn đang có sức khỏe thật tốt để thực hiện những chuyến đi miền Tây một mình
 

Đây là điều quan trọng nhất cho một chuyến đi. Vì nếu không có sức khỏe, không chỉ riêng miền Tây mà bất cứ nơi nào bạn đến cũng đều trở ngại. Hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt để cho những ngày du lịch miền Tây của bạn thực sự thoải mái. Cứ hình dung xem nếu bạn đến miền Tây với một cơn đau bụng, nhức đầu hay 1 chứng bệnh nào đó làm cho bạn đi du lịch mà cứ như là “một cuộc hành xác” vậy thì có ý nghĩa gì. Hơn nữa, nếu bạn đã có ý định đi du lịch một mình, nghĩa là không có người đồng hành trên suốt cả hành trình thì lấy ai mà chăm sóc. Tóm lại là, nếu muốn đi du lịch về miền Tây “mình ên”, hãy chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt nhé các bạn.

2. Hành trang
Về miền Tây chứ chẳng phải đi hoang đảo, hoang mạc xa xôi gì, vì thế hành trang bạn chỉ nên đem vừa đủ dùng, đừng tham lam mang quá nhiều. Bạn thấy đấy, đi 1 mình thì ai mà xách giùm cho mình. Vì thế, nếu muốn hành trình về miền Tây 1 mình trôi chảy, hãy mang hành trang thật vừa đủ, 1 ba lô du lịch gọn nhẹ sẽ làm bạn thoải mái và thuận tiện cho việc di chuyển rất nhiều.

3. Tiền bạc
“Đem ít nhưng đem đủ, đem thẻ thay vì tiền mặt”, đó là châm ngôn mà du lịch bất cứ nơi đâu bạn cũng nên thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn thoải mái, không nơm nớp lo giữ bị tiền trong khi đi du lịch. Nếu bạn là người thông thạo về việc xài thẻ ATM, hãy mang theo thẻ thay vì mang mấy chục triệu đồng trong người. Bài học xương máu cho rất nhiều du khách là mang theo quá nhiều tiền, lỡ bị trộm cuỗm mất thì du lịch không được mà tìm đường về nhà cũng gian nan. Ở mục này có phần “mở ngoặc thêm” là hạn chế mang theo nữ trang, vàng bạc, tài sản đắt tiền trong chuyến đi du lịch.

4. Kiến thức, kỹ năng


Tìm hiểu thông tin kỹ trước khi đi du lịch về miền Tây một mình
 

Khi tham gia Tour du lịch Miền Tây 1 ngày đến 1 vùng nào đó là để mở mang tầm mắt. Và thời đại ngày nay, thật không khó để bạn có thể trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng trước khi “dấn thân” thực tế đi khám phá miền đất mới. Hãy tìm hiểu về địa điểm tham quan, về con người, về tập tục văn hóa.. trước khi bạn xuất phát chuyến du hí miền Tây một mình. Người ta bảo, đi rồi sẽ lớn lên, và chắc chắn sau chuyến đi, bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng cho cuộc sống, nhiều kiến thức bổ ích cho mình. Hãy chứng tỏ là người có hiểu biết, đi có kế hoạch, tổ chức bài bản chứ không đơn thuần là “đi đến đó hẵn hay”.

5. Cởi mở, hòa đồng
Tiêu chí này không phải là bạn phải “bạ đâu làm quen đó”, mà có nghĩa là trong quá trình đi du lịch về miền Tây 1 mình, bạn sẽ gặp nhiều người trên suốt cả hành trình đi. Hãy biết chọn lọc và tỏ ra là người khá tự tin trong việc giao tiếp, bắt chuyện với những người gặp trên đường trong 1 tình huống nào đó. Giả sử như bạn đến 1 quán ăn, bạn có thể tạo câu chuyện với chủ quán và hỏi thăm đường đi. Người miền Tây thân thiện và hiếu khách, chắc chắn sẽ giúp cho bạn.

Tuy nhiên, cũng nên xét nét, tránh chủ quan, đụng ai cũng làm quen là nguy hiểm. Vì như bạn biết đó, “Thạch Sanh thì nhiều mà Lý Thông thì không phải ít”. Chỗ nào cũng có người này, người kia, người tốt, người xấu. Vì vậy, nếu đi du lịch 1 mình, hòa đồng, cởi mở là hành vi tốt, tuy nhiên, trước khi giao tiếp hãy quan sát và tự mình đưa ra đánh giá trước nhé các bạn, đặc biệt nhất là đối với các bạn nữ.

6. Bạn đồng hành “chí cốt”


Hãy hỏi người dân địa phương nếu bạn đi du lịch miền Tây 1 mình mà không biết đường đi
 

Nếu đi du lịch, thường du khách hay “thủ” sẵn cho mình 1 bản đồ địa phương, đi đến đâu xem đến đó. Tuy nhiên đó là trường hợp ở các thành phố lớn, còn ở miền sông nước miền Tây, bản đồ làm sao vẽ hết được các con kênh, rạch chằn chịt ở đây. Hơn nữa, đường nông thôn, khó mà bạn “lần” ra được địa chỉ. Vì thế, hãy khôn ngoan mà hỏi đường, nhất là người dân địa phương, xe ôm, xe lôi, ba gác, cô chèo đò v.v…

Tóm lại là, người ta bảo “đường đi trong miệng”, cứ hỏi sẽ khắc biết. Bạn đi du lịch miền Tây 1 mình nếu chưa rành đường, hãy hỏi nhà dân địa phương, đi tới đâu hỏi tới đó. Ở nông thôn thì sẽ ít có cơ hội cho Smart Phone hay Google Map phát huy hiệu lực. Chốt lại là, về miền Tây, nếu đi 1 mình, hãy chọn người dân địa phương là “bạn đồng hành chí cốt”. Bạn có thể hỏi tất tần tật về đường đi, đặc sản, mua sắm, địa điểm…

7. Dám đi… sẽ đến
Người ta thường bảo “có gan mới làm giàu” còn “có liều thì mới biết nhiều”. Thực tế, liều ở đây chẳng phải là “liều lĩnh” mà là bạn có bản lĩnh đi du lịch 1 mình không? Có dám thực hiện 1 chuyến đi đến với nơi mình mong muốn không? Nếu bạn trả lời là “có” thì hãy thực hiện 1 chuyến đi như thế. Người viết bài này biết có nhiều bạn, có cả nữ, đã tự mình lên kế hoạch và đi du lịch miền Tây… một mình. Chẳng phải vì thất tình hay vì 1 lý do nào khác, mà là những người này muốn đi, muốn trải nghiệm, chiêm nghiệm và muốn tìm hiểu điều mới, lạ ở cuộc sống sông nước miền Tây. Họ có thể là nhà văn, nhà báo đi tác nghiệp, đi lấy nguồn cảm hứng, họ cũng có thể là nhiếp ảnh gia đi sưu tầm những khoảnh khắc đẹp của quê hương… Nói tóm lại, nếu bạn có bản lĩnh, dám đi rồi bạn sẽ đến.

Trên đây Viet Fun Travel đã chia sẻ cho các bạn 7 điều về các kinh nghiệm du lịch về miền Tây một mình. Đương nhiên, sự chia sẻ này sẽ giúp ích 1 phần nào đó cho bạn, phần còn lại là ở bạn, hãy tự chủ động sắp xếp cho mình để có 1 chuyến đi hoàn hảo nhất. Kinh nghiệm là những trải nghiệm thực tế của mỗi người có được, vì thế, Viet Fun Travel chỉ có thể giới thiệu như trên và rất mong tiếp nhận được sự chia sẻ về kinh nghiệm du lịch miền Tây 1 mình của các bạn.

Nguồn: http://dulichvietvui.com.vn/blog/lam-gi-de-chuyen-di-ve-mien-tay-mot-minh-duoc-suon-se.html

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang

Giang được xem là vùng đất linh thiêng v...