Mua gì làm quà khi đi du lịch Miền Tây Nam Bộ?

  • Thu, 27/08/2015
Đến với Miền Tây ngoài việc tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng du khách cùng đừng quên mua những món đặc sản của vùng đất này về làm quà biếu cho gia đình, bạn bè của mình. Nhưng đi du lịch Miền Tây nên mua gì về làm quà biếu và mua ở đâu? đó là những bâng khuâng của nhiều du khách đặt ra khi xuôi về vùng đất Miền Tây xinh đẹp, trù phú này. Để trả lời cho câu hỏi này, hôm nay công ty du lịch Việt Vui chúng tôi xin giới thiệu cho du khách một số loại đặc sản Miền Tây mà chúng tôi biết được để từ đó du khách có thể lựa chọn cho mình những món quà ý nghĩa của từng vùng miền của Miền Tây mà du khách đã đi qua.

Dưới đây là danh sách những đặc sản Miền Tây mà du khách có thể lựa chọn mua về làm quà biếu cho gia đình bạn bè của mình:

1. Mắm cá Châu Đốc

Khi có dịp đi du lịch về Châu Đốc của tỉnh An Giang, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều loại mắm được bày bán khắp nơi như mắm cá sặc, cá linh, cá lóc... hay nổi tiếng nhất là mắm Thái bởi khu vực này được mệnh danh là "vương quốc mắm" của Miền Tây sông nước. Mắm cá An Giang có vị hơi ngọt bên ngoài nhưng bên trong lại có vị mặn rất thơm nên rất thích hợp để ăn cùng với cơm trắng, rất phù hợp với khẩu vị của người Miền Tây. Nếu muốn mua món đặc sản này về làm quà thì du khách có thể đến khu vực chân núi Sam hoặc chợ Châu Đốc.
di du lich mien tay nen mua qua gi ve lam qua bieu
Mắm cá Châu Đốc - món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Miền Tây
2. Quả mây gai

Một món đặc sản làm quà biếu tuyệt vời nữa là quả mây gai. Quả này có nguồn gốc từ nước Thái Lan sau đó được nhập về Việt Nam chủ yếu là ở An Giang nên muốn mua quả này du khách chỉ có thể đến đây để mua là ngon và chất lượng nhất. Quả mây gai có đặc điểm rất đặc biệt, bên ngoài có gai nhỏ nhưng không sắc nhọn và thường rất dễ để bóc vỏ, ăn vào có vị chua ngọt cùng mùi hương của mít. Quả này khi chín chỉ có thể để được vài ngày nên nếu muốn mua về làm quà biếu du khách nên lựa những quả còn sống sẽ để được lâu hơn.
 
di du lich mien tay nen mua qua gi ve lam qua bieu
Quả mây gai - An Giang
3. Kẹo dừa Bến Tre

Được mệnh danh là xứ dừa của nước ta nên Bến Tre có rất nhiều đặc sản có thể mua về làm quà biếu khi đi du lịch Miền Tây và một trong những đặc sản làm từ dừa đó là kẹo dừa Bến Tre. Du khách có thểb mua kẹo dừa ở hầu hết mọi nơi trong tỉnh Bến Tre, tuy nhiên thơm ngon nhất vẫn là kẹo ở Mỏ Cày với thương hiệu kẹo dừa Thanh Long, đây là thương hiệu kẹo dừa nổi tiếng nhất Miền Tây với nhiều viên kẹo ngon ngọt, ăn vào cho cảm giác như được thưởng thức những trái dừa tươi mát, ngọt lịm.
 
di du lich mien tay nen mua qua gi ve lam qua bieu
Đặc sản kẹo dừa Bến Tre
4. Sầu Riêng

Món đặc sản nữa có thể mua về làm quà biếu trong cẩm nang du lịch lần này là trái Sầu Riêng. Mặc dù hình dạng bên ngoài của trái sầu riêng rất xấu với nhiều gai nhọn mọc xung quanh tuy nhiên khi ăn vào sẽ rất thơm ngon, hấp dẫn, đây là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Loại trái sầu riêng này được trồng nhiều ở Tiền Giang nên nếu có dịp về thăm Miền Tây thân yêu, du khách hãy ghé thăm Tiền Giang một lần và mua về cho mình những trái Sầu Riêng thơm ngon làm quà biếu cho gia đình và bạn bè của mình.
 
di du lich mien tay nen mua qua gi ve lam qua bieu
Sầu Riêng Cai Lậy - Tiền Giang
 
Trên đây là danh sách những đặc sản Miền Tây mà du khách có thể lựa chọn một trong số chúng để mua về làm quà biếu cho gia đình và những người thân quen của mình khi có dịp xuôi về vùng đất Miền Tây thân yêu của dân tộc ta. Ngoài ra còn rất nhiều những món đặc sản Miền Tây khác mà công ty chúng tôi sẽ giới thiệu cho du khách vào những đợt sau. Mọi thắc mắc, góp ý du khách có thể liên lạc với chúng tôi qua website http://dulichvietvui.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình.
 
 Nguồn: Du Lịch Việt Vui
Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...