Những vật phẩm, dụng cụ cần thiết cho chuyến du lịch Miền Tây

  • Wed, 05/08/2015

Miền Tây được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hò, sông  ngòi kênh rạch chằng chịt nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng tại nơi này. Vậy đi du lịch Miền Tây cần chuẩn bị những gì? nên mang gì khi đi và cần mặc gì khi đi du lịch Miền Tây? đó là câu hỏi đặt ra của rất nhiều du khách. Hiểu được tâm lý khi đi du lịch của du khách nên hôm nay công ty du lịch Việt Vui chúng tôi xin giới thiệu cho du khách những kinh nghiệm du lịch Miền Tây mà chúng tôi đã đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi và từ những góp ý của những du khách đã tham quan Miền Tây trước để lại.

Dưới đây là những kinh nghiêm du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi đã đúc kết được qua thực tế của những chuyến đi Miền Tây:

1. Quần áo, dày dép và một số thứ cần thiết

Thông thường khi đi du lịch du khách thường mang theo rất nhiều đồ đạc, thức ăn, thức uống và nhiều vật dụng du lịch khác. Tuy nhiên nếu mang nhiều như vậy thì sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển, đi lại của mình. Theo chúng tôi thì du khách chỉ nên mang theo những vật dụng, quần áo vừa đủ cho chuyến đi, tránh mang nhiều quá và đến Miền Tây du khách còn mua quà, vật phẩm về nên sẽ càng thêm cồng kềnh, khó di chuyển hơn nữa.

Quần áo mang theo: Miền Tây đặc trưng bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên khi đến đây du khách không nên mang theo đồ giữ ấm như khi du lịch các vùng miền khác mà chỉ nên mang theo những loại quần áo du lịch bình thường, có thể mang theo áo khoác để tránh cái nóng vào những buổi trưa hè là được. Đặc biệt hơn nữa, do địa hình nhiều sông ngòi, kênh rạch nên đến với Miền Tây du khách không nên mang theo quần áo đắc tiền hay màu trắng mà chỉ nên mang theo những loại quần áo có màu sắc để khó bị dơ hơn.

di du lich mien tay can chuan bi nhung gi

Quần áo mang theo khi đi du lịch Miền Tây

Giày dép: Do địa hình sông nước, hay lên xuống ghe thuyền trơn trợt nên tốt nhất du khách hãy hạn chế mang giày cao gót để tránh việc đi lại khó khăn mà nên chọn những đôi nào dễ đi, dễ di chuyển như dép lê, giày không thấm nước, dép đặc cao su...

di du lich mien tay can chuan bi nhung gi

Giày dép mang theo khi đi du lịch Miền Tây

Do địa thế sông ngòi, kênh rạch nhiều ao hồ sông suối nên Miền Tây có rất nhiều muỗi, đặc biệt là vào ban đêm muỗi rất nhiều và to, do đó du khách nên mang theo thuốc chống muỗi để đảm bảo cho chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn và đảm bảo cho sức khỏe của du khách và những người thân của mình.

Ngoài những thứ kể trên thì khi đi Miền Tây du khách nên mang theo kính mát, nón, dù ô để tránh nắng, mang đèn pha để chiếu sáng những lúc đêm xuống, đem võng theo nằm nghỉ ngơi thư giãn vào nhũng buổi trưa nhiều gió... để phòng khi dùng đến và đặc biệt du khách hãy thận trọng khi ra đường vào ban đêm vì rất dễ xảy ra tai nạn, tốt nhất nên có người dẫn đường sẽ an toàn hơn.

di du lich mien tay can chuan bi nhung gi

Miền Tây nắng nóng nên khi đi du lịch Miền Tây du khách nên mang theo nón để tránh nắng

2. Tư trang, tiền bạc và những đồ có giá trị

Những vật phẩm này đều rất có giá trị nên sẽ rất dễ bị đối tượng xấu dòm ngó nên tốt nhất khi đi du lịch du khách không nên mang chúng tôi để đảm bảo an toàn... còn đối với những vật dụng sử dụng thường xuyên như điện thoại, máy chụp hình... du khách hãy giữ gìn cẩn thận. Tốt nhất nên bỏ vào bọc ni lông khi mang theo để phòng trường hợp bị rớt xuống nước làm hư hại. Miền Tây cũng có rất nhiều tụ ATM nên du khách hãy mang theo số tiền vừa đủ xài đừng mang quá nhiều tiền trong người khi đi du lịch vì như vậy sẽ rất dễ bị rơi rớt, mất cắp...

di du lich mien tay can chuan bi nhung gi

Những vật phẩm, trang bị cần thiết khi đi du lịch Miền Tây 

3. Những vật dụng cần chuẩn bị khác

Do Miền Tây tôn thờ tín ngưỡng Phật Giáo nên có rất nhiều chùa chiền, đình miếu nên khi đến đây du khách có thể mang theo trang phục mặc viếng chùa để phù hợp với hoàn cảnh cũng như tạo sự tôn nghiêm, kính trọng cho những ngôi chùa mà du khách đi qua.
Miền Tây có rất nhiều cây cối cùng với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt nên khi đến đây du khách có thể mang theo mùn mềm để giữ ấm đề phòng mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi và từ kinh nghiệm của những du khách đã tích góp được. Còn rất nhiều thứ cần chuẩn bị nữa mà chỉ khi nào đi thực tế du khách mới có thể trãi nghiệm được chúng. Nếu du khách nào muốn đi du lịch Miền Tây thông qua những Tour du lịch Miền Tây của công ty chúng tôi thì có thể xem thêm thông tin trên trang web http://dulichvietvui.com.vn/. Miền Tây thân thiện, hiền hòa đang chờ đợi du khách đến để tham quan trãi nghiệm về nó.

Nguồn: Du Lịch Việt Vui

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...