Đi du lịch Miền Tây cần chuẩn bị những gì?

  • Mon, 13/07/2015
Tour Du Lịch Hè 2015

Miền Tây được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hò, sông  ngòi kênh rạch chằng chịt nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng tại nơi này. Vậy đi du lịch Miền Tây cần chuẩn bị những gì? nên mang gì khi đi và cần mặc gì khi đi du lịch Miền Tây? đó là câu hỏi đặt ra của rất nhiều du khách. Hiểu được tâm lý đó nên hôm nay công ty du lịch Việt Vui chúng tôi xin giới thiệu cho du khách những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây mà chúng tôi đã đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi.

Dưới đây là những kinh nghiêm du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi đã đúc kết được qua thực tế của những chuyến đi Miền Tây:

  • Nên mang theo những gì?

Thường thì khi đi du lịch, du khách hay mang theo rất nhiều đồ đạc nào là đồ trang sức, quần áo, mỹ phẩm, thức ăn, thức uống... và nhiều thức khác nữa. Tuy nhiên nếu mang theo quá nhiều đồ như vậy sẽ dẫn đến tình trạng là du khách sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển, đi lại của mình, làm ảnh hưởng đến chuyến đi Miền Tây thú vị này. Theo chúng tôi nhận thấy thì du khách chỉ nên mang theo những vật dụng, đồ đạc cần thiết nhất vừa đủ cho chuyến đi của mình thôi là đủ, cũng đừng mang theo đồ ăn, thức uống vì Miền Tây có rất nhiều món ăn ngon sẽ đáp ứng được nhu cầu này cho du khách.
Quần áo mang theo: Miền Tây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên du khách cũng không nên mang theo nhiều đồ giữ ấm như đi du lịch ở những vùng lạnh khác, chỉ cần mang theo quần áo bình thường, có thể mang theo áo khác để tránh nắng vào buổi trưa là được. Và đặc biệt do địa hình sông nước của Miền Tây nên tốt nhất du khách không nên mang theo đồ quá đắc tiền, hay đồ có màu trắng vì sẽ dễ bị dơ, có thể bị hư hại.

những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây

Trang phục quần áo mang theo khi đi du lịch Miền Tây

Giày dép: Do địa hình sông nước nhiều sông ngòi, kênh rạch nên đến đây tham quan, du khách thường mang phải lên xuống ghe thuyền thường xuyên nên tốt nhất không nên mang theo giày cao gót để tránh bị trơn trợt ngoài ý muốn mà hãy mang theo những đôi giày nào dễ đi lại, di chuyển như giày không thấm nước, dép lê, dép đặc cao su...
Do địa thế sông ngòi, kênh rạch nhiều ao hồ sông suối nên Miền Tây có rất nhiều muỗi, đặc biệt là vào ban đêm. muỗi rất nhiều và to do đó du khách nên mang theo thuốc chống muỗi để đảm bảo cho chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn và đảm bảo cho sức khỏe của du khách và những người thân của mình.
Ngoài những vật dụng trên, du khách nên mang theo nón, kính mát để tránh nắng, đèn pha để chiếu sáng vào ban đêm, võng để nghỉ trưa vì Miền Tây có rất nhiều cây cối, một số loại thuốc thông dụng như thuốc đau bụng nhức đầu, sổ mũi... để dùng khi cần thiết và đặc biệt nhất du khách không nên ra đường vào ban đêm vì đường ở Miền Tây vào đêm rất vắng, rất dễ xảy ra tai nạn nên tốt nhất khi ra ngoài vào đêm nên có người rành đường sẽ an toàn hơn.

những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây

Du khách mang theo kính mát và nón để tránh nắng khi đi du lịch Miền Tây

  • Tư trang, tiền bạc và những đồ có giá trị

Những vật phẩm này đều rất có giá trị nên sẽ rất dễ bị đối tượng xấu dòm ngó nên tốt nhất khi đi du lịch du khách không nên mang chúng tôi để đảm bảo an toàn... còn đối với những vật dụng sử dụng thường xuyên như điện thoại, máy chụp hình... du khách hãy giữ gìn cẩn thận. Tốt nhất nên bỏ vào bọc ni lông khi mang theo để phòng trường hợp bị rớt xuống nước làm hư hại. Miền Tây cũng có rất nhiều tụ ATM nên du khách hãy mang theo số tiền vừa đủ xài đừng mang quá nhiều tiền trong người khi đi du lịch vì như vậy sẽ rất dễ bị rơi rớt, mất cắp...

những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây

Không nên mang theo những đồ đạc có giá trị khi đi du lịch Miền Tây

  • Phương tiện di chuyển

- Nếu du khách đi theo Tour du lịch Miền Tây thì sẽ được công ty sắp xếp phương tiện đi lại cho mình. Thông thường thì đi bằng xe khách, nếu du khách có nhu cầu công ty mới sắp xếp máy bay cho du khách đi.
- Nếu du khách tự đi thì có 2 cách cho du khách đi:
+ Đường bộ: du khách có thể đến Bến Xe Miền Tây ở quận Bình Tân để mua vé đi các tỉnh. Hoặc có thể bắt xe từ những tuyến đường xuôi về Miền Tây để đi, tuy nhiên nếu đi theo cách này du khách sẽ rất dễ bị nhồi nhét, chặt chém gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chuyến đi của mình.

những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây

Phương tiện đi du lịch Miền Tây thông dụng nhất

+ Đường hàng không: Du lịch bằng đường hàng không đang là sự lựa chọn của rất nhiều du khách bởi sự an toàn, tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên mức giá của nó hơi cao hơn so với những tuyến đường khác.
+ Đường thủy: Miền Tây có nhiều sông ngòi, kênh rạch nên đi du lịch bằng đường thủy cũng là một sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên do thời gian di chuyển lâu, mất thời gian nên hiện tại ít ai chọn con đường này để đi du lịch.

  • Mua sắm đồ đạc

Đi du lịch, mua sắm là điều không thể thiếu, đặc biệt là Miền Tây, một vùng đất xinh đẹp, giàu tài nguyên nhất. Vậy đi du lịch Miền Tây nên mua gì? đó là câu hỏi của rất nhiều du khách khi đặt chân tới đây, vùng đất xinh đẹp, màu mỡ này. Theo ý kiến của chúng tôi, du khách nên mua những vật dụng cần thiết, đáng mua nhất và cảm thấy thật sự thích hãy mua vì nếu mua nhiều mà không sử dụng sẽ rất lãng phí. Lúc mua đồ, du khách hãy xem thật kỹ thương hiệu, hạn sử dụng để tránh mua phải hàng kém chắc lượng.Đặc biệt nếu du khách có mua đồ ở chỗ đông người như chợ thì hãy hết sức cẩn thận vì trong những nơi đông người này rất dễ bị trộm cấp tài sản bởi những "lý thông" thời nay, mặt dù con người Miền Tây rất thân thiện, nhiệt tình nhưng du khách cũng phải có sự đề phòng để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây

Mua sắm đồ đạc mang về

  • Những điều cần lưu ý khác

Miền Tây có một hệ thống chùa chuyền rất nổi tiếng được rất nhiều người chọn làm địa điểm du lịch của mình nên khi đến đây du khách nên ăn mặc gọn gàng lịch sự, nói năng nhỏ nhẹ để không ảnh hưởng đến chùa.Điểm đặc biệt nữa là khi đi du lịch Miền Tây thông qua những Tour du lịch, du khách nhớ đọc kỹ nội quy du lịch và lưu số điện thoại của hướng dẫn viên để phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Miền Tâycông ty du lịch Việt Vui chúng tôi đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi và từ kinh nghiệm của những du khách đã tích góp được. Còn rất nhiều điều cần lưu ý khác nữa mà chỉ có di trãi nghiệm thực tế chúng ta mới biết được. Nếu du khách nào hiện đang có nhu cầu muốn đi du lịch Miền Tây thì có thể liên lạc với công ty du lịch Viêt Vui chúng tôi qua số +84 (08) 3602 2649 – 6651 6366 – (0) 933 762 989 – (0) 903 550 236 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

Nhận xét
Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày

XEM NHIỀU NHẤT

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến du lịch một nơi, Quý khách cần...

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Những địa điểm tham quan vườn trái cây miền Tây Nam Bộ

Viet Fun Travel sẽ cung cấp cho Quý khách th...

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Kinh nghiệm phượt bằng xe máy về Miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch ...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Viet Fun Travel xin giới thiệu cùng bạn đ�...

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Những món ăn ngon đặc sản ở Cà Mau

Du lịch đến Cà Mau, ngoài việc thưởng ...

Tour Du Lịch Hè 2015